"พายุโซนร้อนไคตั๊ก" ถล่มฟิลิปปินส์ ตาย 28 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยฟิลิปปินส์เร่งค้นหาผู้สูญหายใต้ซากดินโคลนถล่ม จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ไคตั๊ก” ที่พัดถล่มเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 28 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อนไคตั๊ก  ที่พัดถล่มพื้นที่ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสามารถกู้ระบบไฟฟ้าได้อย่างเร็วที่สุดภายในวันพุธนี้ จนถึงขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 28 คน ส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำและถูกดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะที่เมืองไบลิราน (Biliran) ซึ่งเป็นเมืองเกษตรกรรม ถูกดินโคลนถล่มทับเสียหายหนัก ถนนและสะพานชำรุดเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหาผู้สูญหายใต้ซากโคลนถล่มอีกกว่า 30 คน แม้ว่าความหวังในการพบผู้รอดชีวิตจะเริ่มริบหรี่

ขณะที่ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ มีกำหนดจะเดินทางลงพื้นที่เมืองไบลิรานในวันนี้ เพื่อสำรวจความเสียหายและบัญชาการปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัยด้วยตนเอง
 

       


สำหรับพายุโซนร้อนไคตั๊ก มีกำลังลมไม่รุนแรงมากนัก แต่เนื่องจากเคลื่อนตัวช้า จึงทำให้เกิดฝนตกหนักสะสมเป็นระยะเวลานาน และทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุด พายุได้เคลื่อนตัวไปทางภาคตะวันตกของฟิลิปปินส์แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ