ขสมก. มั่นใจจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คันในปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี ล่าช้ามานานกว่า 10 ปี


รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก.ระบุว่าการเปิดประมูลรถเมล์ เอ็นจีวี 489 คัน วงเงินกว่า 1,784 ล้านบาท ราคากลางเฉลี่ยคันละ 3,650,000 บาท ถือเป็นราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่ง ขสมก. สอบถามราคาจากผู้ผลิตโดยตรง และมั่นใจว่าจะมีผู้ที่ชนะการประมูล แต่หากไม่มีผู้ยื่นซอง ขสมก.ก็พร้อมที่จะยกเลิกการประมูล


นางปราณี บอกอีกว่า หากไม่มีผู้ชนะการประมูลจริง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีจากประเทศใดประเทศหนึ่งโดยตรง ซึ่งกระทรวงคมนาคมต้องเป็นผู้เริ่มต้นดำเนินการ ขณะเดียวกันยอมรับ ว่ารถเมล์ใหม่ อาจไม่ช่วยให้ ขสมก.มีรายได้เพิ่มขึ้น เพียงแต่รถใหม่จะช่วยลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิงได้


ส่วนการเพิ่มขั้นตอนการประมูลด้วยการเซ็นข้อตกลงคุณธรรมจะไม่ทำให้โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีล่าช้า


วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดให้ซื้อซองเพื่อร่วมประมูลรถเมล์เอ็นจีวีล็อตแรก 489 คันจากทั้งหมด 3,183 คัน หลังจากนั้น วันที่ 6 มีนาคม จะเปิดให้เอกชนยื่นเอกสาร เสนอราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ 23 มี.ค.2558 หากได้ผู้ชนะก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะทำสัญญาได้เดือนเมษายน และ ส่งมอบรถภายใน 90 นับถัดจากวันลงนามสัญญา หรือประมาณเดือนกรกฎาคม


สำหรับ บริษัทที่ซื้อซองประกวดราคารถเมล์เอ็นจีวีขณะนี้มีจำนวน 12 ราย ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติไทย และ บริษัทร่วมทุนต่างประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ