จีนเปิดสะพานแก้วยาวที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประเทศเพิ่งมีการสร้างสะพานแก้วแห่งใหม่ขึ้น และได้ชื่อว่าเป็นสะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งในวันเปิดก็มีนักท่องเที่ยวแห่กันมาชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ ไปพร้อมๆ กับความตื่นเต้นหวาดเสียวที่ได้จากการเดินข้ามสะพาน

สะพานแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จใหม่เอี่ยมอยู่ที่เมือง”ปิงชาน”ในมณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีน เพิ่งเปิดให้บริการวันแรกไปเมื่อวานนี้เอง และมีนักท่องเที่ยวกว่า 3 พันคน แห่กันไปทดสอบความใจกล้าของตัวเอง

วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างสะพานได้แก่กระจกนิรภัยที่มีความหนาถืง 4 เซนติเมตร ใช้กระจกใสไปทั้งสิ้น 1,077 แผ่น รองรับน้ำหนักด้วย”วานาเดียม” ซึ่งเป็นโลหะทามีความแข็งแกร่งและเหนียวเป็นพิเศษ ส่วนตัวสะพานขึงอยู่ระหว่างหุบเขาสูงชัน 2 ลูก ที่ความสูง 218 เมตรจากพื้นดิน

เจ้าหน้าที่ดูแลบอกว่า สะพานแห่งนี้ ถูกออกแบบมาให้รับน้ำหนักคนได้ถึง 3 พันคน แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ทางเจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินบนนสะพานได้ครั้งละไม่เกิน 600 คนและเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ทางผู้ดูแลบอกว่า ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาสะพานให้อยู่ในสภาพดีที่สุดตลอดเวลา แถมยังมีบริการช่วยเหลือคนที่เกิดอาการหวาดกลัวจนก้าวขาไม่ออก เมื่ออยู่บนสะพานอีกด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ