องค์การอนุรักษ์ช้างของไทย มอบเครื่องกันหนาวให้ "ลูกช้างกำพร้า" ในเมียนมาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การด้านอนุรักษ์ช้างของไทย มอบเครื่องกันหนาวให้กับลูกช้างกำพร้าในประเทศเมียนมาร์ เพื่อช่วยสร้างความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวนี้

ลูกช้างป่ากำพร้าจำนวน  7 ตัว ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์อนุรักษ์ช้าง “วินกาบอว์”  ในประเทศเมียนมาร์ได้รับชุดกันหนาวหลากสีสันจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย ที่ยื่นมาเข้ามาช่วยคลายหนาวให้ลูกช้างเหล่านี้ หลังอุณหภูมิในพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์ช้างดังกล่าวลดลงอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ ไร เอมเมอร์สัน ผู้อำนวยการมูลนิธิอนุรักษ์ช้าง กล่าวว่า ปกติแล้วในช่วงฤดูหนาว ลูกช้างป่าจะได้รับความอบอุ่นจากการอยู่รวมกันเป็นฝูงหลายๆตัว แต่การลักลอบขายชิ้นส่วนสัตว์ป่า ทำให้ลูกช้างป่าจำนวนมากต้องอาศัยอยู่ในป่าอย่างโดดเดี่ยว และเผชิญกับอากาศอันหนาวเหน็บ ส่วนชุดกันหนาวที่นำมามอบให้กับลูกช้างป่าเหล่านี้ ได้รับมาจากกลุ่มที่คอยนำเครื่องกันหนาวไปให้ลูกแรดป่าที่มีชื่อว่า “แบลงค์เคตส์ ฟอร์ เบบี้ ไรโนส์” (Blankets for Baby Rhinos)

สำหรับมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม มีคุณ คุณแสงเดือน ชัยเลิศ เป็นผู้ก่อตั้งและทำหน้าที่เป็นประธาน ซึ่งมีจุดประสงค์หลักคือการช่วยเหลือช้างทั่วประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านเช่น เมียนมาร์ และ กัมพูชา

 

ภาพ : Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ