“ประยุทธ์”เปิดทาง“ประชารัฐ”ร่วมผลักดัน“สมาร์ต ซิตี้”ปัดเอื้อนายทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการสมาร์ต ซิตี้ ในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก นายกรัฐมนตรี เตรียมเร่งผลักดันให้เกิดในปี 2561 นี้ ขอให้เอกชนรายใหญ่ให้ความร่วมมือ พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจงประชาชน ยืนยันไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร

เมื่อวันที่ (1 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการเมืองสมาร์ต ซิตี้ หรือ เมืองอัจฉริยะ ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและเทคโนโลยีการสื่อสารมาเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพความเป็นอยู่ของประชาชน  โครงการนี้ รัฐบาลเตรียมผลักดันให้เกิดการลงทุน ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง  ล่าสุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงโครงการ หากให้รัฐดำเนินการฝ่ายเดียว อาจเกิดปัญหาได้ จึงเตรียมนำบริษัทประชารัฐลงไปช่วยเร่งผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ พร้อมขอเอกชนช่วยสนับสนุน และเร่งทำความเข้าใจกับภาคประชาชน

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวในปี 2561 นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชน ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านเมืองมีความสงบ และเป็นเจ้าภาพที่ดี เนื่องจากแนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทยจะเพิ่มขึ้น และจะทำให้รายได้ไปอยู่ที่ประชาชน รัฐได้ส่วนแบ่งจากภาษี ก็จะทำให้ภาพรวมด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวปรับตัวดีขึ้นด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ