ขนส่งหมอชิตจราจรแน่น หลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนจะสิ้นสุดวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ และเริ่มต้นวันทำงานวันแรกในวันพรุ่งนี้ วันนี้หลายคนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันแล้ว จุดใหญ่ๆ คือสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ที่เป็นทั้งจุดส่งผู้โดยสาร และจุดให้บริการรถรู้ตู้วิ่งระหว่างจังหวัด

เมื่อวันที่ (2 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพนี้จะเห็นชัดบริเวณจุดให้บริการรถตู้โดยสารวิ่งระหว่างจังหวัด ชานชาลาที่ 3 ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ผู้โดยสารจำนวนมาก ต้องรอรถหลายชั่วโมง กว่าจะได้คิว หลังประชาชนที่เดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯในวันนี้ อีกจุดคือจุดให้บริการรถแท็กซี่ ที่มีประชาชนมารอใช้บริการจำนวนมาก ทำให้จำนวนรถแท็กซี่ มีไม่เพียงพอ ผู้โดยสารต้องรอคิวนาน เฉลี่ย  30-45 นาที ขสมก.ได้แก้ปัญหาด้วยการจัดรถประจำทาง มารับผู้โดยสาร แล้วไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต และรถไฟฟ้าใต้ดินกำแพงเพชรแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ส่วนภาพรวมผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 เมื่อเวลา 16.00 น. มีมากถึง 6,308 คน ส่วนที่สถานีเอกมัย 19,132คน และสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้36,698คน รวมทั้ง 3 สถานี 118,838 คน

ขณะที่ช่วงบ่าย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามความเรียบร้อย ยืนยัน ว่ามาตรการที่มีอยู่ สามารถรับมือกับจำนวนประชาชนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯในช่วงวันที่ 2-3 มกราคมนี้ได้ คาดว่าประชาชน จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และมีปริมาณมากช่วงเย็นไปจนถึงค่ำวันนี้  ส่วนภาพรวม 7 วันอันตราย แม้จะยังไม่ครบ 7 วัน แต่กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมอัตราการเสียชีวิตได้น้อยกว่าเกณฑ์ทั้งปี ที่ตกวันละ 60 คน แสดงให้เห็นถึงมาตรการต่างๆที่นำมาใช้ประสบความสำเร็จทำให้เกิดการสูญเสียลดน้อยลง ขณะที่สาเหตุของการเสียชีวิตหลักมาจากเมาแล้วขับ

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์  หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาตรวจสอบความปลอดภัย ระบุว่า ในขณะนี้ยังไม่มีเหตุถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าหรือถูกลักขโมย และไม่ได้รับร้องเรียนกรณีแท็กซี่คิดค่าโดยสารเกินราคา หรือไม่ยอมกดมิตเตอร์

ขณะที่ บขส. เพิ่มเที่ยวรถอีกประมาณ 4,500 เที่ยว  จากปกติ 1,800 เที่ยว โดยเชื่อว่าน่าจะเพียงพอ  ในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับมายังกรุงเทพมหานคร  เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ