คาดพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน" เงินสะพัด 500 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล อาจมีเงินสะพัดสำหรับเศรษฐกิจอังกฤษ อย่างน้อย 500 ล้านปอนด์ หรือราว 22,000 ล้านบาท

เดวิด เฮก ที่ปรึกษาด้านการประเมินมูลค่าแบรนด์และการเงินของแบรนด์ คาดการณ์ว่า พิธีเสกสมรสจะสร้างรายได้ประมาณ 500 ล้านปอนด์ หรือราว 22,000 ล้านบาท โดยประมาณ 200 ล้านปอนด์ จะมาจากการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวโรงแรมประมาณ 150 ล้านปอนด์ จะมาจากงานปาร์ตี้และงานเฉลิมฉลอง ประมาณ 100 ล้านปอนด์ มาจากการโฆษณาฟรีสำหรับสหราชอาณาจักรทั่วโลก และส่วนที่เหลืออีก 50 ล้านปอนด์ มาจากการซื้อเสื้อเชิ้ต หมวก แก้วน้ำ และของที่ระลึกต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นิยมอย่างมากสำหรับงานแต่งงาน และเมืองวินด์เซอร์ เป็นเมืองที่งดงามเหมือนภาพวาด คนท้องถิ่นและนักธุรกิจต่างหวังว่าการท่องเที่ยวจะได้รับแรงหนุนจากโอกาสสำคัญนี้


เจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล บอกว่า ทั้งคู่เลือกที่จะเสกสมรสที่วินด์เซอร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอนเพราะเป็น "สถานที่พิเศษสำหรับพวกเขา" โดยได้ใช้เวลาอยู่ที่นั่นเป็นประจำ นับตั้งแต่ที่พวกเขาพบกันในเดือนกรกฎาคมปี 2016 หลังจากได้รับการแนะนำให้รู้จักผ่านเพื่อนร่วมงาน


สำนักงานสถิติแห่งชาติ รายงานว่า พิธีเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมื่อเดือนเมษายน 2011 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 350,000 คน ในสหราชอาณาจักร เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี 2010 โรงแรม The Harte and Garter เป็นโรงแรมขนาด 98 ห้อง ตั้งอยู่ตรงข้ามปราสาทเก่าแก่ ผู้จัดการโรงแรม บอกว่า มีนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนต้องการจะเข้าพักอย่างล้นหลาม  ทั้งนี้ พิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ปีนี้  ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ณ พระราชวังวินด์เซอร์

 

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล”  ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36  ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

 

ภาพ Reuter / AFP 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ