"ทรัมป์" พร้อมเปิดเจรจากับผู้นำเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ตนพร้อมและยินดีจะหารือทางโทรศัพท์กับนาย คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และหวังว่าการเจรจาระดับสูงระหว่างสองเกาหลีจะเป็นไปอย่างราบรื่นและสร้างสรรค์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของเกาหลีเหนือ เปิดเผยกับนักข่าวว่า ตนยินดีที่จะหารือทางโทรศัพท์กับนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เพราะตนเชื่อในผลของการเจรจาพูดคุย พร้อมกันนี้ เขายังหวังว่าการเจรจาระดับสูงระหว่างสองเกาหลี จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และคืบหน้า ทั้งในประเด็นเรื่องการส่งนักกีฬาเกาหลีเหนือเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือนหน้า รวมถึงประเด็นอื่นๆ ส่วนสหรัฐฯจะเข้าร่วมเจรจาเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

       


ท่าทีของทรัมป์เกิดขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีที่ส่อแววจะชื่นมื่นปรองดองมากขึ้น หลังรัฐบาลเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ตกลงจะเปิดการเจรจาระดับสูงระหว่างกันในวันที่ 9 ม.ค. นี้ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม บริเวณเขตปลอดทหารตรงพรมแดนของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งจะถือเป็นการเจรจาครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี นอกจากนี้ เกาหลีใต้ยังเห็นพ้องกับสหรัฐฯที่จะเลื่อนปฏิบัติการซ้อมรบร่วมทางทหารออกไปก่อน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีตลอดช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงด้วย

       


ล่าสุด กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยรายชื่อของตัวแทนจากฝั่งเกาหลีเหนือที่จะเข้าร่วมเจรจาครั้งนี้ โดยมีนายควอน รีซอน ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการระหว่างเกาหลีเป็นผู้นำทีมเจรจาเกาหลีเหนือ ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อีก 4 คน  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ