ไฟไหม้ชั้นดาดฟ้า “ทรัมป์ทาวเวอร์” คาดไฟฟ้าลัดวงจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร ‘ทรัมป์ทาวเวอร์’ ใจกลางย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐฯ หรือช่วงค่ำที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยจุดเกิดเหตุอยู่บนดาดฟ้าของตึก ใกล้กับเพนท์เฮ้าส์หรู 3 ชั้น ซึ่งเป็นที่พักของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 84 นาย ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ และใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

ทั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ 2 คน หนึ่งคนอาการสาหัส ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้น ผู้บังคับการหน่วยดับเพลิงนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ต้นเพลิงมาจากกล่องไฟฟ้าในหอทำความเย็นบนดาดฟ้า

อย่างไรก็ตามสำหรับทรัมป์ทาวเวอร์แห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นเพชรยอดมงกุฎของทรัมป์ โดยเขาได้ซื้อตึกเก่า 11 ชั้น ในพื้นที่เดียวกันนี้บนถนนฟิฟธ์อเวนิว เมื่อปี 1979  ก่อนจะแปลงโฉมเป็นอาคารสูงระฟ้า 68 ชั้น และกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของนิวยอร์กตั้งแต่เปิดใช้ในปี 1983   ทั้งนี้ นับตั้งแต่เข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทรัมป์ได้แวะมาที่ตึกของเขาเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

 

ขอบคุณภาพจาก : (REUTERS)

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ