ครบรอบ 40 วัน การจากไป “สุรินทร์ พิศสุวรรณ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบ 40 วัน การจากไปของนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว วันนี้มีการจัดงานรำลึกถึงนายสุรินทร์ ซึ่งนายอภิสิทธิ์เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานพร้อมกล่าวรำลึกถึงนายสุรินทร์ที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศ

วันนี้ (9 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานรำลึกถึงนายสุรินทร์ พิศวุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน หลังครบรอบ 40 วันการจากไป ที่มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทยจัดขึ้น เพื่อรำลึกคุณูปการของนายสุรินทร์ พร้อมเปิดให้ลงนามรำลึกถึง ภายในงานมีทั้งชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม ร่วมงานจำนวนมาก

หนึ่งในนั้นคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นายกร จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายอลงกร พลบุตร และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานรัฐสภา

ภายในงานมีพิธีการกล่าวไว้อาลัย จากบุคคลที่เคยทำงานร่วมกับนายสุรินทร์ ซึ่งหนึ่งในผู้ขึ้นกล่าว คือ นายอภิสิทธิ์ ที่ระบุว่า ประวัติชีวิตของนายสุรินทร์ ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน พร้อมยกย่องว่านายสุรินทร์ คือ ช้างเผือกของระบบการศึกษา เพราะแม้จะไม่ได้เรียนในโรงเรียนชั้นนำ แต่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้แทนประชาชนและทำประโยชน์ให้กับประชาชน และยืนยันว่า นายสุรินทร์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และทำงานการเมืองได้ดีมาก

ส่วนความเคลื่อนไหวเรืองการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการเตรียมยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความคำสั่ง53/2560 เนื่องจากมองว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญชฉบับปัจจุบัน บ่ายวันนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์จะนำเรื่องนี่เสนอต่อนายอภิสิทธิ์ ก่อนที่จะมีความชัดเจนว่าจะดำเนินการ ระหว่างการยื่นฟ้องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน กับการยื่นโดยตรงที่ศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงการตัดสินใจว่าจะยื่นร้องในนามพรรคประชาธิปัตย์ หรือให้สมาชิกพรรครายบุคคลยื่นเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ