พ่อค้าแม่ค้าร้องจัดระเบียบวัดโสธรฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ที่อาศัยรอบวัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาจัดระเบียบภายในวัด

ผู้ที่อาศัยรอบวัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาจัดระเบียบภายในวัด หลังเกิดเหตุหลานเจ้าอาวาสทะเลาะกับพ่อค้าแม่ค้าหน้าวัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย วานนี้ (21ก.ย.57)

นายปิยะ  ศรีชวนะ เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา ในฐานะพยานที่อยู่ในเหตการณ์ทะเลาะวิวาทกับ นายเอกราช ท้วมละมูล หลานเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร 

นายปิยะ ยืนยันว่า นายเอกราช พยายามจะชักปืนออกมายิงจึงตัดสินใจกระโดดเข้าแย่งปืน ทำให้ปืนลั่น 1 นัด เฉี่ยวสีข้าง แต่กระสุนพลาดไปถูกนายสมชาย ดีสวัสดิ์ ที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ติดใจในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมไปแก้ปัญหาภายในวัดโสธรเนื่องจากเป็นพระอารามหลวง โดยเฉพาะความขัดแย้งระหว่างเจ้าอาวาสวัด และกลุ่มชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าบริเวณหน้าวัด เนื่องจากที่ผ่านมาทางวัดมักจะให้กลุ่มบุคคลหนึ่งเข้ามาจัดการดูแลความสงบเรียบร้อยแทนตำรวจ

ส่วนที่กุฎิพระราชมงคลรังษี วิ เจ้าอาวาสวัดโสธร ที่อยู่ด้านหลังพระอุโบสถหลังเก่า ยังคงเงียบเหงา โดยได้รับแจ้งว่าเจ้าอาวาส ไปกิจนิมนต์ที่จังหวัดชลบุรี มีเพียงทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 จำนวน 5 นาย ไปคอยดูแลรักษาความสงบ

ขณะที่บรรยากาศบริเวณวัดโสธรทั้งพระอุโบสถหลังเก่าและหลังใหม่ ยังคงมีพุทศาสนิกชนจำนวนมาก หลั่งไหลเดินทางไปกราบนมัสการพระพุทธโสธรอย่างเนืองแน่นเช่นเดิม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ