โฆษกตำรวจเผยสาวถูกแอบอ้างเปิดบัญชี ไม่มาตามหมายเรียก 2 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจ สภ.บ้านตาก ได้สอบสวนคดีณิชา ไม่บกพร่อง แต่เป็นเพราะไม่เข้าชี้แจงตามหมายเรียกถึง 2 ครั้ง

วันนี้ (10 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สตช. ประชุมคณะทำงานติดตามคดี น.ส.ณิชา เกียรตินะไพบูลย์ ที่อ้างว่าถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี 7 ธนาคาร 9 บัญชี จนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.บ้านตาก และถูกจับกุมตัว โดย พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยัน การทำงานสภ.บ้านตาก ในการสอบสวนคดีน.ส.ณิชา ไม่บกพร่องและทำตามกฎหมาย แต่สาเหตุที่ถูกจับกุมเป็นเพราะ น.ส.ณิชา ไม่เข้าชี้แจงข้อมูลว่าเคยทำบัตรประชาชนหาย และลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจ ซึ่งมีหมายเรียกถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลานาน 2 เดือน

โดยล่าสุดตำรวจยังพบข้อมูลว่า นอกจากบัญชีชื่อ น.ส.ณิชา ที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายในการซื้อที่ดิน จ.ตาก ยังพบอีก 2 บัญชีเป็นชื่อ นายขวัญ ทองน้อย และนายธีรภัทรนนท์ งามวงศ์ มีการโอนเงินเข้า 6 ครั้ง รวม 1,370,000 บาท เตรียมตรวจสอบว่าเจ้าของบัญชีเอี่ยวขบวนการฉ้อโกงหรือไม่ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลกับธนาคารที่เกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ว่าผู้มีรายชื่อบัญชีมีส่วนเกี่ยวข้องการฉ้อโกงหรือไม่ แต่ยอมรับว่าทำได้ยาก เพราะธนาคารแต่ละแห่งค่อนข้างระมัดระวังการให้ข้อมูล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ