แฟลตคลองจั่นน้ำท่วมหนักหลังฝนตก-รถติดทั่ว กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้บริเวณใจกลางเมืองและปริมณฑลที่ได้รับผลกระทบต้องเผชิญกับปัญหารถติดหนักสะสมและเจอกับน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ ถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นระดับน้ำลดลงเพราะ ไม่มีฝนตกหนักสะสม ขณะที่ชาวแฟลตคลองจั่นต้องเผชิญน้ำท่วมหนัก เพราะ เครื่องสูบน้ำและคลองพังพวยระบายน้ำไม่ทัน

เมื่อวันที่ (10 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์ที่จมน้ำท่วมหลายคันที่เห็น เป็นรถของชาวชุมชนแฟลตคลองจั่น เขตบางกะปิ ที่เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ไม่ทันหลังฝนตกหนักสะสมตั้งแต่ตี 1 เช้ามืดที่ผ่านมา จนเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย ส่วนคนที่อาศัยอยู่บริเวณชั้น 1 พบข้าวของเครื่องใช้เสียหายจำนวนมาก

สถานที่แห่งนี้เกิดน้ำท่วมหลายครั้ง แต่รอบนี้หนักกว่าที่ผ่านมา เพราะคลองพังพวยระบายน้ำลงคลองแสนแสบไม่ได้ ทำให้รถเล็กผ่านไม่ได้  ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องช่วยกันนำเรือมาช่วยเหลือเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่

ส่วนนี่คือสภาพการจราจรบนท้องถนนในกรุงเทพมหานครเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บริเวณถนนงามวงศ์วาน-แจ้งวัฒนะ ถนนวิภาวดี-รังสิต ตลอดเส้นทางมีรถติดสาหัส ไล่ไปจนถึงถนนสุขุมวิท ส่วนซอยอุดมสุข ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีน้ำท่วมขังสูง แม้รถจะผ่านไปมาได้ แต่ระดับน้ำท่วมถึงฟุตบาทและระบายได้ช้า เพราะมีขยะที่อุดตันในท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่เร่งกวาดขยะออกและเปิดเครื่องสูบน้ำคลองบางอ้อเต็มกำลัง

ย่านรามคำแหงวันนี้ หมู่บ้านสัมมากร  มีน้ำท่วมสูงกว่า 20 เซนติเมตร ยาวประมาณ 500 เมตร ทำให้การจราจรติดขัดมากเกือบทุกซอย ส่วนถนนรามคำแห่งมุ่งหน้าบางกะปิตั้งแต่เช้ารถติดหนักไม่ต่างจากพื้นที่อื่นๆ

ขณะที่วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 9 ว่า กรุงเทพมหานคร ภาคอีสาน ภาคตะวันออก จะเริ่มมีปริมาณฝนลดลง เตรียมตัวรับมือกับอากาศเย็น ส่วนภาคเหนือและภาคกลางตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองจากมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุม และภาคใต้ได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคุลม ทำให้ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ช่วง 11 – 15 มกราคม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ