4 คำขวัญวันเด็ก จาก “ลุงตู่” ตั้งแต่ปี 2558-2561


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นธรรมเนียมที่นายกรัฐมนตรีต้องมอบโอวาทและคำขวัญในวันเด็กแห่งชาติประจำทุกปี โดยปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กเป็นปีที่ 4 แล้ว นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ภายหลังขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ของประเทศไทย

นิวมีเดียพีพีทีวี ขอย้อนคำขวัญของ “ลุงตู่” ของน้องๆ หนู มาให้อ่านกัน เริ่มจากคำขวัญวันเด็กประจำปี พ.ศ.2558 คือ “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” สำหรับในปีนี้เป็นวันเด็กปีแรกหลังจากเกิดการรัฐประหารขึ้นภายใต้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เมื่อปี พ.ศ. 2557 ซึ่งวันเด็กในปีดังกล่าวนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต พร้อมทั้งเปิดทำเนียบรัฐบาลให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง พาลูกหลานเข้าไปถ่ายรูปร่วมกับรูปเหมือนจริงขนาดเท่านายกรัฐมนตรี

คำขวัญวันเด็กประจำปี พ.ศ.2559 ได้แก่ “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” ในปีนี้ เป็นอีกปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิด งานวันเด็กประจำปี พ.ศ.2559 ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต พร้อมร่วมชกมวยไทยกับนักศึกษาสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี รวมถึงเปิดทำเนียบรัฐบาลให้เยาวชนเข้าไปนั่งโต๊ะนายกรัฐมนตรี

ปี พ.ศ.2560 คำขวัญวันเด็ก คือ “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเปิด งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2560 ณ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีกิจกรรมและการแสดงต่างๆ มากมาย ให้เด็กๆเยาวชนรับชม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมร้องเพลงกับบรรดาเยาวชน รวมถึงโชว์ต่อยมวยให้ได้รับชมอีกด้วย

ล่าสุด ปีพ.ศ.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบคำขวัญวันเด็ก คือ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” โดยต้องการส่งเสริมให้เด็กรู้เท่าทันโลกปัจจุบัน

โดยวันเด็กปีนี้ นอกจากจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้นั่งถ่ายภาพที่โต๊ะทำงานของนายกรัฐมนตรี ณ ตึกไทยคู่ฟ้า จะยังมีการเปิดตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นตึกรับรองและตึกประชุมหลังใหม่ ให้เด็กๆและเยาวชนเข้าไปชมเป็นครั้งแรกอีกด้วย

สำหรับวันเด็กแห่งชาติ มีครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2498 ในตอนแรกนั้นถูกกำหนดให้เป็นวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม ก่อนจะมีมติเปลี่ยนเป็นวันเสาร์ที่สอง ของเดือนมกรา โดยเริ่มตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2508 เป็นต้นมา ซึ่งคำขวัญวันเด็กมีมาแล้วทั้งหมด 60 ครั้ง จากนายกรัฐมนตรีทั้งหมด 18 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ