กูเกิลเปิดตัวผู้ช่วยอัจฉริยะตัวใหม่ในงาน CES 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีต่างนำสินค้าใหม่มาประชันกันภายใน งาน CES 2018 งานแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในวันนี้จะพาคุณผู้ชมไปดูในส่วนของลำโพงอัจฉริยะ ซึ่งกูเกิล (Google) ได้แสดงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะตัวใหม่ ท้าทายแอมะซอน (Amazon)

เหล่าผู้นำด้านเทคโนโลยีร่วมแสดงผลิตภัณฑ์และสินค้าเทคโนโลยีล่าสุด ในงาน คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ 2018 (CES 2018) ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยงานซีอีเอส (CES) ในปีนี้ อัลฟาเบท (Alphabet) บริษัทแม่ของกูเกิล (Google) ได้จัดแสดงระบบผู้ช่วยอัจฉริยะที่อยู่ในอุปกรณ์หน้าตาคล้ายกับแทบเล็ตซึ่งออกแบบโดยบริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ (LG Electronics) และโซนี่ (Sony Corp) ซึ่งถือเป็นความพยายามของ Google ที่จะท้าทายกับทางแอมะซอน Amazon

อุปกรณ์ใหม่ของ Google นี้สามารถปฏิบัติตามคำสั่งเสียง เช่น สั่งให้เล่นเพลง ลดแสงหน้าจอให้มืดลง ล็อคหน้าจอ และตั้งปลุก โดยบริษัทเจบีแอล (JBL) และเลอโนโว (Lenovo) ก็กำลังพัฒนาจอแสดงผลที่มีเทคโนโลยีของกูเกิลด้วยเช่นกัน

ขณะที่ แอมะซอน (Amazon) เริ่มเปิดตลาดลำโพงอัจฉริยะในปี 2014 ด้วย อเล็กซา (Alexa) และได้เพิ่มหน้าจอเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า “เอ็คโคโชว์ (Echo Show)”   ขณะที่ทั้ง “สิริ (Siri)” ของแอปเปิล (Apple) หรือ คอร์ตานา (Cortana) ของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยังไม่มีลำโพงอัจฉริยะที่มาพร้อมหน้าจอเหมือนแท็บเล็ต

อุปกรณ์ใหม่ที่ม่าพร้อมกับผู้ช่วยอัจฉริยะของกูเกิล (Google Assistant) ถือเป็นความท้าชนครั้งแรกกับ เอคโคโชว์  (Echo Show) ของแอมะซอน ที่จะเปิดขายในเดือนมิถุนายนนี้ ด้วยราคา 230 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7,400 บาท) และเอคโคสปอต (Echo Sport) ซึ่งจะเปิดขายในเดือนธันวาคมนี้ ในราคา 130 ดอลลาร์สหรัฐ (4,100 บาท)

 

นอกจากนี้ ภายในงาน CES 2018 ยังมีไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ หุ่นยนต์โดยเฉพาะกลุ่มหุ่นยนต์ทำความสะอาด เทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ และสมาร์ทคาร์ เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ