รวบสาวนำบัตร “ณิชา” เปิดบัญชีคอลเซ็นเตอร์ ล่า“ไซม่อน” คนจ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีที่ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ พนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งถูกคนร้ายเป็นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคาร ทำให้รับเคราะห์ตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกง ล่าสุดทางตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ลักลอบไปเปิดบัญชีได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ทำการจับกุมตัว นส.ปวีณา  (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 30 ปี  หญิงสาวที่นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคาร โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจาก น.ส.ปวีณาได้เปิดบัญชีธนาคารในพื้นที่ สน.หลักสอง จากนั้นได้ควบคุมตัว น.ส.ปวีณา ส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการกดเงินสดไปใช้ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ปวีณา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีจริง  โดยได้รับการว่าจ้างจาก “นายไซม่อน”   ให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร รวม 5 บัญชี  ว่าจ้างในราคา 1 หมื่นบาท  แต่ได้รับเงินเพียงแค่  4 พันบาทเท่านั้น   ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลติดตามตัวนายไซม่อน  มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ขณะที่ น.ส.ณิชา เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีเปิดเผยว่า  ในวันที่ 23 มกราคมนี้  จะเดินทางไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. โดยจะนำหลักฐานทุกอย่างที่ได้รวบรวมไว้ตั้งแต่รู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์  และจะนำเอกสารบัญชีการเงินที่ตนเองมีอยู่ทั้งหมดไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่  โดยมั่นใจว่ากระบวนการต่างๆ จะสามารถปกป้องสิทธิ์ของตนเอง ที่ถูกขบวนการมิจฉาชีพขโมยบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีเพื่อหลอกลวงเหยื่อ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยถึงบัญชีเงินฝากของธนาคารแห่งหนึ่งที่มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 6 ล้านบาท  น.ส.ณิชา บอกว่า เป็นบัญชีการทำธุรกิจของครอบครัวที่ได้ร่วมทำกับเพื่อนของบิดา เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว  และปัจจุบันก็ได้เลิกใช้บัญชีนั้นแล้ว แต่ก็ยังมีเงินติดบัญชีเล็กน้อยและแทบไม่ได้เคลื่อนไหวบัญชีแต่อย่างใด 

ซึ่งในส่วนของการทำธุรกิจถ้ามีการจดทะเบียนการค้าถูกต้อง และมีเส้นทางการเงินที่ชัดเจนก็สามารถพิสูจน์ได้ และหากจะให้ตนเองเข้าเครื่องจับเท็จเพื่อพิสูจน์ความจริงตามที่หน่วยงานต่างๆ ตั้งข้อสงสัย  น.ส.ณิชา บอกว่า ก็ยินดีเพราะตนเองมั่นใจในความบริสุทธิ์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ