ญาติพอใจหลังต้นสังกัดพลทหารยิง “นายศรชัย” มอบเงินช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองแม่ทัพภาคที่ 3 เข้าพบญาติของนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกยิงขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชน มอบเงินเป็นการช่วยเหลือด้านคุณธรรม

วันนี้ (14 ม.ค.61) พลตรี สุภโชค ธวัชภีรชัย รองแม่ทัพภาคที่ 3  เดินทางเข้าพบกับญาติของนายศรชัย  สถิตย์รักษ์ดำรง ผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกยิงขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ โดย พล.ต.สุภโชค ระบุว่า เบื้องต้นทางต้นสังกัดจะช่วยเหลือในเรื่องการจัดการเรื่องงานศพ และสอบถามญาติว่ามีความต้องการอย่างไร โดยทางญาติขอจัดการเรื่องงานศพให้เรียบร้อยเสียก่อน และมีความพอใจในเรื่องของการดำเนินคดีภายหลังทางตำรวจได้มีการออกหมายจับ พลทหารวันชัย จำปาายุ 22 ปี สังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช ซึ่งเข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค  5 และได้ไปทำการฝากขังที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย

พันเอก วรเทพ บุญญะ ผู้บังคับบัญชากองร้อย 17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ได้การทำบันทึกข้อตกลงขึ้นโดยทาง พันเอก วรเทพ จะมอบเงินเป็นการช่วยเหลือด้านคุณธรรมให้กับ มารดานายศรชัย พร้อมทั้งช่วยเหลือค่าจัดการงานศพตั้งแต่วันเกิดเหตุ ช่วยเหลือค่าซ่อมแซมรถคันที่เสียหาย ช่วยค่าจัดการณาปณกิจศพ ซึ่งทางญาติมีความพอใจและตกลงตามหนังสือที่ทำขึ้นฉบับนี้ 

ด้านญาติของผู้เสียชีวิต ระบุว่า เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มาพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหา โดยทางญาติของผู้เสียชีวิต มีเจตนาที่ชัดเจนว่าต้องการให้เบิกตัวผู้ก่อเหตุไปทำพิธีขอขมาศพคนตาย เพื่อคนตายจะได้ไปอย่างหมดห่วง ซึ่งทางทหารก็ยินดีจะดำเนินการ โดยเมื่อทางผู้บังคับบัญชารับปากจะดำเนินการให้ได้ทำให้ทางญาติมีความพอใจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ