กงสุลฯ เร่งช่วยเหลือคนไทยเหยื่อโคลนถล่มในแคลิฟอร์เนีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เร่งประสานช่วยเหลือครอบครัวคนไทยที่เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุดินโคลนถล่มทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 19 คน

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตามข้อมูลจากสำนักงานเขตและหน่วยงานนิติเวชของเขตซานตาบาร์บารา ปรากฏชื่อผู้เสียชีวิตชาวไทย คือ ด.ช. พีรวัฒน์ สุทธิเทพา อายุ 6 ปี และผู้สูญหายชาวไทยอีก 2 คน ได้แก่ นายพินิจ สุทธิเทพา และ ด.ญ. ลิเดีย สุทธิเทพา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปพบครอบครัวของผู้ตายและผู้สูญหาย ซึ่งขณะนี้พักอยู่ที่โรงแรมในพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจและมอบของใช้จำเป็น รวมถึงได้จัดทำหนังสือเดินทางชั่วคราวเพื่อมอบให้แก่ครอบครัวสำหรับใช้ในการติดต่อกับหน่วยงานต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังพบคนไทยซึ่งเป็นญาติของผู้ตายและผู้สูญหาย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดินถล่ม ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในพื้นที่

ผู้ที่มีความประสงค์บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวชาวไทยครอบครัวนี้ สามารถบริจาคโดยติดตามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊กของสถานกงสุล (Royal Thai Consulate-General Los Angeles)

ส่วนความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหากู้ภัย ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินโคลนถล่มเพิ่มขึ้นเป็น 19 คนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นหญิงวัย 25 ปี ถูกพบศพใต้กองโคลนและซากปรักหักพัง ที่เขตซานตาบาร์บารา หลังพบศพน้องสาววัย 12 ปีไปก่อนหน้านี้ ส่วนชายวัย 62 ปีที่อยู่ในรายชื่อผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่พบว่ายังมีชีวิตอยู่และปลอดภัยดี จึงลดจำนวนผู้สูญหายลงเหลือ 5 คน ขณะที่ความหวังจะพบผู้รอดชีวิตเริ่มน้อยลงทุกที   

ขณะที่ทีมนักดับเพลิงในเมืองเบอร์แบงก์เผยภาพวินาทีที่รถยนต์ขนาดเล็กไหลลงเนินมาพร้อมๆกับกระแสน้ำและดินโคลนที่ท่วมทะลักอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีที่เจ้าของรถปลอดภัยดี ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์คลิปสภาพรถยนต์ และเล่าถึงประสบการณ์นาทีชีวิตขณะที่ตนเองต้องประคองรถลงจากเนินไปตามกระแสน้ำและโคลน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ