ผบ.ตร.ยัน “ณิชา” บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ซึ่งถูกคนร้ายขโมยบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร ล่าสุด ผบ.ตร.เผย น.ส.ณิชา ไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนซ์สแกม

วันนี้ (17 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คือ แก๊งโรแมนซ์สแกม โดย 3 ใน 4 รายนี้ เป็นสาวไทย ถูกนำตัวมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้ข้อมูลกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนนำคณะทำงานแถลงข่าว ซึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจและ ผบ.ตร.ให้ข้อมูลโดยละเอียด คือ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ที่ถูกคนร้ายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร เกี่ยวข้องกับแก๊งโรแมนซ์สแกมหรือไม่ ด้าน ผบ.ตร.ยืนยันว่า จากพยานหลักฐาน ทำให้ข้อสงสัยกระจ่างขึ้น ไม่พบ น.ส.ณิชาเกี่ยวข้องกับแก๊งโรแมนซ์ สแกม

ทั้งนี้ส่วนประเด็นที่สงสัยว่า น.ส.ณิชา แจ้งความทำบัตรประชาชนหาย 2 ครั้ง จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนขบวนการแกงโรแมนซ์ สแกมหรือไม่ พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บังคับการ 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า ถือเป็นเรื่องปกติ และยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ขณที่ส่วนเงินหมุนเวียน 6 ล้านบาทในบัญชีของ น.ส.ณิชา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า เป็นเงินที่หมุนเวียนในบัญชี ตั้งแต่ปี 2554 ไม่ใช่เงินก้อน

นอกจากนี้อีกข้อสงสัยที่ น.ส.ปวีณา สิงห์วิบูลย์ โอนเงินเข้าบัญชีตัวจริงของ น.ส.ณิชา ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า น.ส.ปวีณาเปิดบัญชีเอง 5 บัญชี และคาดว่าจะได้เงินจากนายไซม่อน บัญชีละ 2,000พันบาท และนายไซมอนไม่ได้ให้เงินตามข้อตกลง น.ส.ปวีณาจึงแอบโอนเงินของนายไซมอน แต่พลาดไปเข้าบัญชีตัวจริงของ น.ส.ณิชา

ขณะเดียวกันทีมสืบสวนยังพบว่า เมื่อ น.ส.ณิชาทราบว่าถูกแอบอ้างเปิดบัญชี จึงขอให้อายัดบัญชี และเมื่อคนร้ายโทรศัพท์หา น.ส.ณิชา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร จึงเป็นที่มาของข้อมูลการติดต่อในโทรศัพท์ ด้านตำรวจยังพบว่าคนร้ายนำบัตรประชาชน น.ส.ณิชา เปิดบัญชีเพิ่มอีก 1 ธนาคาร 1 บัญชี รวมเปิดบัญชีธนาคาร 8 ธนาคาร 10 บัญชี โดยนายอายัก ไซมอน สัญชาติแคมเมอรูน ทำหน้าที่จ้างวานหาบัญชี และนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน ส่วน น.ส.เจรติ สายสิน รับเปิดบัญชี 3 บัญชี น.ส.ปวีณา รับเปิดบัญชี 5 บัญชี ส่วน น.ส.พรหมพร พงษ์เจริญคุณากร เปิด 2 บัญชี ซึ่งมีการกระทำความผิดหลายพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากแถลงข่าว น.ส.ณิชาพร้อมพี่สาวได้มอบดอกไม้แสดงความขอบคุณ ผบ.ตร.และคณะทำงาน โดยขอเรื่องนี้ถือว่าเป็นบทเรียนกับสังคม ส่วนจะฟ้องธนาคารหรือไม่นั้น ขอปรึกษากับทนายความ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ