ทางหลวงฯ ยอมรับแจ้งเตือนทำถนนผิดพลาด เหตุ “กัณฑ์ คนแบกเป้” ขี่ชอปเปอร์คว่ำดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางหลวงปทุมฯ แจง ติดป้ายเตือนทำถนนแล้วแต่อาจเห็นไม่ชัด ชี้ จุดเกิดเหตุชอปเปอร์คว่ำห้ามจักรยานยนต์ใช้

เกิดเหตุน่าเศร้าเมื่อวานนี้ หลังหนึ่งในสมาชิกกลุ่มคนขับชอปเปอร์ และนักท่องเที่ยวเดินป่า ประสบอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาออกตรงข้ามเซียร์รังสิต สมาชิกในกลุ่มระบุถนนบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างปรับพื้นผิวจราจร ทำให้ถนนไม่เรียบ อีกทั้งไม่พบป้ายเตือน ขณะที่แขวงทางหลวงจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงว่า ผู้รับเหมาติดป้ายก่อสร้างแล้ว บริเวณเกาะกลาง ย้ำ ช่องทางหลักบริเวณดังกล่าวห้ามรถจักรยานยนต์เข้าไปวิ่ง

วันนี้ (22 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ใต้สะพานต่างระดับอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ถูกปรับปรุงพื้นผิวจราจรใหม่แล้วเสร็จตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังเมื่อวานนี้เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ชอปเปอร์คว่ำ เป็นเหตุให้ นายกัณฑ์ พักตร์พรหม หรือ “กัณฑ์ คนแบกเป้” นักท่องเที่ยวเดินป่ายุคแรกๆ ที่หลายคนยกให้เป็นต้นแบบ เสียชีวิตลงด้วยวัย 62 ปี

หากย้อนกลับไปดูสภาพถนนก่อนการปรับปรุง จะเห็นว่าผิวถนนในช่องจราจรขวาสุด มีร่องไม่เรียบ และต่างระดับ ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับเข้าไปบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุหลายคันโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน

ขณะที่นายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า กรณีที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเกิดจากข้อติดขัดทั้งเรื่องคนงาน และเครื่องจักรที่ใช้ ในการก่อสร้างปรับปรุงพื้นผิวถนนเพื่อปูพื้นผิวจราจรใหม่ระยะทางประมาณ 600 เมตร ตั้งแต่ช่วง 2 วันแรก ทำให้การแจ้งเตือนผู้ใช้รถอาจไม่ดีพอ แต่ได้ทำการติดป้ายแจ้งเตือนแล้ว บริเวณตอม่อตรงกลางถนนฝั่งขวา อาจทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นไม่ชัดเจน พร้อมย้ำว่า ช่องจราจรบริเวณนี้ตามกฎหมายสั่งห้ามรถจักรยานยนต์ เข้ามาใช้งานโดยเด็ดขาด แต่กลับมีผู้ฝ่าฝืนจนทำให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง ซึ่งจากการสำรวจของทีมข่าวพบว่า ป้ายแจ้งเตือนมีเพียงจุดเดียว คือก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ