รถทัวร์ตกลานจอดรถพระธาตุดอยสุเทพ นักท่องเที่ยวเจ็บ 7 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารระบบเบรกไม่ทำงาน จนพุ่งชนรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนตกเนินสูงประมาณ 5 เมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน 

วันนี้ (22 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถโดยสาร หมายเลขทะเบียน 30-2387 เชียงใหม่ ของบริษัทสนามไอทีทัวร์ ตกเนินบริเวณลานจอดรถหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ ตำบลดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ความสูงประมาณ 5 เมตร  ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งทั้งหมดเป็นชาวจีน ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ส่วนใหญ่เป็นบาดแผลตามร่างกาย จากถูกกระจกบาด และแรงกระแทก

จากการสอบถาม นายชวลิต โทลา อายุ 38 ปี คนขับรถ ซึ่งรอให้การกับตรำวจด้วยท่าทีตกใจ บอกว่า รับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาทั้งหมด 32 คน มาเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ ขณะกำลังเดินทางกลับ ปั้มลมเบรกไม่ทำงาน จึงไม่สามารถเหยียบเบรกและคลัชต์ได้ ประกอบกับเส้นทางลงเขา เป็นเนินลาดชัน จนชนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่จอดอยู่บริเวณลานหน้าวัด แล้วพุ่งตกลงเนินและชนกับร้านค้าด้านล่าง  

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัว นายชวลิต ไว้สอบปากคำเพิ่มเติม และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ซึ่งเหตุการณ์รถตกลานจอรถบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบหนึ่งเดือน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ