"The Shape of Water" เข้าชิงรางวัลออสการ์มากที่สุด 13 สาขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถาบันศิลปะและวิทยาการทางภาพยนตร์แห่งอเมริกา ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Academy Awards หรือออสการ์ครั้งที่ 90 โดยภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซีเรื่องThe Shape of Water ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดถึง 13 สาขา

The Shape of Water ภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซี จากค่ายฟ็อกซ์ เสิร์ชไลท์ (Fox Searchlight) ผลงานการกำกับของ กิแชร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) ได้รับการเสนอชื่อด้วยกันทั้งหมด 13 สาขา ซึ่งรวมถึงรางวัลใหญ่อย่างสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งในปีนี้มีภาพยนตร์เข้าชิงทั้งสิ้น 9 เรื่อง

อย่างไรก็ตาม การถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 13 สาขา ยังไม่ทุบสถิติสูงสุด 14 สาขา ที่ภาพยนตร์เรื่อง La La Land / Titanic / และ All About Eve เคยทำไว้

ขณะที่ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่อง Dunkirk ของค่ายวอร์เนอร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดเป็นอันดับสอง คือ 8 สาขา ซึ่งคริสโตเฟอร์ โนแลน ก็มีลุ้นชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย 

อีกหนึ่งสาขาที่น่าสนใจ คือ สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม ซึ่งปีนี้มีผู้หญิงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงด้วย คือ Greta Gerwig (เกรตา เกอร์วิก) จากภาพยนตร์เรื่อง Lady Bird ซึ่งเธอถือเป็นผู้หญิงคนที่ 5 ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลในสาขานี้

ส่วน Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ภาพยนตร์ตลกร้ายเสียดสีสังคม ที่ก่อนหน้านี้คว้า 4 รางวัลยอดเยี่ยมในการประกาศผลลูกโลกทองคำ และเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ ได้รับการเสนอชื่อมากที่สุดเป็นอันดับสาม โดยเข้าชิง 7 สาขา

สำหรับงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 จะมีขึ้นในวันที่ 4 มีนาคมนี้ โดยจิมมี คิมเมล พิธีกรชื่อดัง จะรับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการเป็นปีที่ 2

รายชื่อตัวเต็งรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ประจำปีนี้

นอกจากรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติผลงานในวงการภาพยนตร์อย่างออสการ์แล้ว ตามธรรมเนียมเหมือนเช่นทุกปี จะต้องมีการเผยรายชื่อภาพยนตร์ที่เป็นตัวเต็งได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ หรือ “แรซซี่ อวอร์ด” โดยภาพยนตร์ที่เป็นตัวเต็งในปีนี้มีหลายเรื่อง นำทีมโดย Transformers: The Last Knight / Fifty Shades Darker / The Emoji Movie และ The Mummy

สำหรับรางวัลราซเบอรี่เน่าทองคำ หรือ แรซซี่ อวอร์ด จะชิงประกาศในคืนก่อนหน้าวันประกาศผลรางวัลออสการ์ คือ 3 มี.ค. นี้นั่นเอง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ