ตำรวจร่วมกรมอุทยานฯค้นโกดัง ยึดไม้พะยูง 9 ตันมูลค่า 35 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจค้นโกดังค้าไม้ผิดกฎหมาย ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบไม้พะยูงจำนวนมาก

วันนี้ (25 ม.ค.61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจค้นโกดังค้าไม้ผิดกฎหมาย ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบไม้พะยูงน้ำหนักกว่า 9 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ภายในโกดังค้าไม้ ผิดกฎหมาย ซอยหนามแดง-บางพลี 17 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยไม้พะยูงจำนวนนี้ หากส่งออกต่างประเทศจะมีมูลค่านับร้อยล้านบาท เจ้าหน้าที่ยังขยายผล ติดตามจับกุม นาย หงษ์ และ นาย เฉิน ชาวจีนผู้ค้าหลายใหญ่ ย่านสาทร เป็นผู้สั่งซื้อไม้และจัดส่งออกไปประเทศจีน ด้วย

เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการ แกะรอยตามผู้ค้าไม้ชาวจีนเป็นผู้สั่งการให้คนไทยไปจัดหาไม้ จากนั้น พบว่ารถของผู้ค้าดังกล่าว ได้มาจอดที่โกดังแห่งนี้ ซึ่งเป็นการขนไม้มาจากอุทยานแห่งชาติและเขตอนุรักษ์ป่าในหลายจังหวัดโดยขนมาเป็นชิ้น และนำบรรจุใส่ลังภายในบริเวณโกดังดังกล่าว โดยมีนาย กิตติพร พิมลเลิศมงคล เป็นผู้ขอเช่าโกดังและดูแลไม้ พร้อมลูกน้อง จากนั้นจะทำการขนย้าย โดยใช้เส้นทางเรือ ท่าเรือแหลมฉบัง ไปยังประเทศจีน ไม้ที่ยึดได้ครั้งนี้นำมาพักที่โกดังตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบว่ามีการขนส่งไม้เถื่อนก่อนหน้านี้แล้ว

เบื้องต้นตำรวจ เรียกเจ้าของโกดังเข้ามายื่นเอกสารสัญญาการเช่า เพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มาเช่าหรือซื้อ-ขาย ภายโกดังแห่งนี้ เบื้องต้นตั้งข้อหาผู้ค้าไม้ผิดกฎหมาย มีความผิดในฐานมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามส่งออก มีเลื่อยกระทำไม้หวงห้าม และจะขยายผลการจับกุมต่อออกไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ