“ประวิตร” ยันไม่มีใบสั่ง สนช.เลื่อนใช้กฎหมาย ส.ส.ออกไป 90 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการ บูรณาการนโยบายพัฒนาภาคกลาง ครั้งที่ 1/2561 โดย พล.อ.ประวิตร มีท่าทียิ้มแย้มและอารมณ์ดีขึ้น หลังก่อนหน้านี้ถูกสื่อถามปมนาฬิกาหรู พร้อมระบุว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งแน่นอน

วันนี้ (26 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงแสดงความมั่นใจว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพียงแค่เลื่อนเวลาออกไป หลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ใช้เวลา 14 ชั่วโมง ผ่านร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบเลื่อนการบังคับใช้กฎหมายออกไป 90 วัน หลังประกาศราชกิจจานุเบกษา โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การผ่านร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ไม่ได้มีใบสั่ง และไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ ส่วนการเลื่อนบังคับใช้กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.จะกระทบต่อความเชื่อมั่นจากนานาชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจงต่อนานาชาติ

ทั้งนี้ ขณะก่อนการประชุมคณะอนุกรรมการ บูรณาการนโยบายพัฒนาภาคกลาง พล.อ.ประวิตร มีท่าทียิ้มแย้ม สื่อมวลชนจึงสอบถาม กรณี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ลาออกจากการเป็นคณะกรรมการตรวจสอบนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ของ พล.อ.ประวิตร เพราะมีความสนิทสนมกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ผมจะไปรู้อะไรกับเขา พร้อมยิ้มให้สื่อมวลชนและเดินเข้าประชุมโดยไม่มีท่าทีหงุดหงิดเหมือนทุกครั้งที่ถูกถามเรื่องนาฬิกาหรู

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ