สำนักพุทธฯ ประสาน มหาดไทย-พาณิชย์ สอบ “โนอิ้ง บุดด้า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมประสานกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์ ตรวจสอบวัตถุประสงค์การจัดตั้งมูลนิธิ ‘โนอิ้ง บุดด้า’ และการจัดเปิดประมูลสิ่งของบูชาพระ ว่าเข้าข่ายทำธุรกิจหรือไม่ หลังประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า ยอมรับว่าทำกิจกรรมเหล่านี้จริง แต่ไม่ใช่การแอบอ้างศาสนา

วันนี้ (29 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้พระพรหมบัณฑิต กรรมการมหาเถรสมาคม จะทราบเรื่องเกี่ยวกับนางอัจฉราวดี วงศ์สกุล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า ที่อ้างว่าเป็นผู้บรรลุธรรมด้วย “เตโชวิปัสสนา” แล้ว ว่ามีการทำกิจกรรมเปิดประมวลของใช้ส่วนตัวและเปิดบูชาพระมหาโพธิญาณ แต่ก็ไม่ขอแสดงความเห็น โดยระบุเพียงว่า อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานพระพุทธศาสนา ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม และโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะตรวจสอบมูลนิธิโนอิ้ง บุดดา 3 ประเด็น คือ ตรวจสอบเนื้อหาของหนังสือฆราวาสบรรลุธรรมว่าผิดเพี้ยนจากพระไตรปิฎกหรือไม่ และภายในสัปดาห์นี้ จะส่งหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยให้ตรวจสอบวัตถุประสงค์การจัดตั้งมูลนิธิกับกิจกรรมที่ทำว่าสอดคล้องกันหรือไม่ และประสานกระทรวงพาณิชย์ให้ตรวจสอบว่ากิจกรรมต่างๆ เป็นการทำธุรกิจหรือไม่ ขณะที่นางอัจฉราวดี ระบุว่า จะชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.61)

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ