ไฟไหม้โรงงานถุงมือยาง จ.ตรัง เสียหายนับล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานถุงมือยางเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นบริษัทและโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงอย่างเร่งด่วน

วันนี้ (4 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตถุงมือยาง บริษัทไทยกอง จำกัด เลขที่ 85 ม.6 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นโรงผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ซึ่งเป็นบริษัทและโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มูลค่าลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท  โดยมีคนงาน เจ้าหน้าที่กว่า 2,000 คน  โดยเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. โดยรถดับเพลิงทั่วจังหวัดตรังและใกล้เคียงกำลังเข้าทำการดับเพลิง ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณคลังสินค้าด้านหน้า มีตู้คอนเทนเนอร์รอรับสินค้าที่จอดรถขึ้นสินค้าจำนวนมาก  ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์บอกเพียงว่าประมาณ ตี 5 กว่า เกิดเพลิงไหม้ขึ้นและ ประกอบกับสินค้าทั้งหมดเป็นยาง ทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วและยากต่อการควบคุมและสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้เพลิงลุกไหม้เป็นวงกว้าง  

      

   
ขณะที่ทางโรงงานประสานขอรถดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดตรัง เข้ามาช่วยดับเพลิงกว่า    20 คัน  จนล่าสุดขณะนี้ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง


สำหรับโรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์แห่งแรกใน จ.ตรัง กำลังการผลิต 4,000 ล้านชิ้นต่อปี ใช้น้ำยางข้นปีละกว่า 30,000 ตัน ปัจจุบันมีคนงานกว่า 2,000 คน ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ในระหว่างประเมินอีกครั้ง  ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียหายนับล้านบาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ