ไม่แก่เกินเรียน !! ระยอง มอบวุฒิบัตรให้นักเรียนวัย 83 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำพูดที่ว่า ไม่แก่เกินเรียน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ที่จังหวัดระยองได้มีการมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนที่เป็นผู้สูงอายุ ตามโครงการให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ

ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลเมืองแกลง ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช รองศึกษาธิการภาค 9  เป็นประธานมอบวุฒิบัตร ให้แก่นักเรียน ผู้สูงอายุ ทั้งหมด 33 คน ตามโครงการให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุตามหลักสูตร 9 อ. รุ่นที่ 3 มีนักเรียน อายุรวมกัน กว่า 2,500 ปี อายุสูงสุดในครั้งนี้ อายุถึง 83 ปี ต่ำสุด 62 ปี ที่มารับวุฒิบัตร คือนาง ละม้ายไม้ กระแจะจันทร์ อายุ 83 ปี นางบุญปลูก จำเริญ อายุ 62 ปี

โรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลเมืองแกลงได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ การสร้างสุขสร้างสรรค์ให้กับผู้สูงอายุ สามารถที่จะดูแลตนเองได้ รวมถึง สามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุในสังคมและครอบครัว ลดช่องว่างระหว่างบุคคล ระหว่างกลุ่มต่างๆ ให้มีความใกล้ชิด สร้างมิตรภาพ ที่ดีต่อกัน สามารถช่วยเหลือ หรือให้คำแนะนำด้านสุขภาพร่างกายสร้างความมั่นคงให้กับจิตใจของตนเองและผู้อื่น

สำหรับรูปแบบการเรียนของโรงเรียนผู้สูงอายุ ได้มีการจัดการเรียนการสอน สัปดาห์ละ 1 วัน รวมทั้งหมด 9 สัปดาห์  โดยผู้สูงอายุ ใช้เวลาว่างประกอบอาชีพคู่กับการเรียนไปด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ