“ศรีวราห์”จ่อรายงานอุทยาน "วิเชียร"ไม่เก็บค่าธรรมเนียม"เปรมชัย"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมรายงานกรมอุทยานฯ เพื่อให้พิจารณาโทษ "หัวหน้าวิเชียร" กรณีไม่เก็บค่าธรรมเนียมในการเข้าพื้นที่ป่ากับกลุ่มของนายเปรมชัย

เมื่อวันที่ (9 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงผลการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับกรณีนายเปรมชัย  กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  ซึ่งจากการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯพบว่า ไม่ได้เก็บเงินค่าธรรมเนียมเข้าพื้นที่รวมทั้งสิ้นจำนวน 110 บาท  ประกอบด้วยค่าเข้าคนละ 20 บาท จำนวน 4 คนเป็นเงิน 80 บาท และธรรมเนียมยานพาหนะอีก 30บาท  โดยนายวิเชียรให้การว่า ได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯคนหนึ่ง เพื่อทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยพร้อมพวกเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจทำเรื่องอนุญาตด้วยตนเองทั้งๆที่ไม่ได้มีอำนาจในเรื่องนี้ 

หลังจากนี้ทางตำรวจจะทำเรื่องผลการสอบปากคำรายงานไปยังอธิบดีกรมอุทยานฯ เพื่อพิจารณาว่าการอนุญาตของนายวิเชียร ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดขั้นตอนปฏิบัติของทางกรมอุทยานฯหรือไม่  ซึ่งหากการอนุญาตนี้ไม่ผิดขั้นตอนปฏิบัติ ทางกรมอุทยานฯก็สามารถดำเนินการตรวจสอบเป็นการภายในได้   แต่หากเป็นการกระทำที่ผิดก็สามารถมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีทางอาญาได้เช่นกัน  ซึ่งทางกรมอุทยานจะต้องเป็นผู้พิจารณาในส่วนนี้ว่าเป็นการดำเนินการที่ผิดวินัยหรือผิดอาญาหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ