“สม รังสี” ฟ้องเฟซบุ๊กปล่อย “ฮุน เซน” ใช้เงินรัฐปั่นยอดไลก์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สม รังสี แกนนำฝ่ายค้านกัมพูชายื่นฟ้องต่อศาลในสหรัฐฯ เพื่อสั่งให้ “เฟซบุ๊ก” เปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับความนิยมที่มีต่อเพจเฟซบุ๊กของ นายกรัฐมนตรี ฮุนเซน เนื่องจากเชื่อว่ามีการใช้งบประมาณรัฐเพื่อสร้างยอดไลก์และจำนวนผู้ติดตาม

ทนายความของ นายสม รังสี แกนนำพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯหลายแห่ง เพื่อขอให้มีคำสั่งไปยังเฟซบุ๊กให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเพจเฟซบุ๊ก ของ นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา 

โดยคำร้องที่ได้ยื่นต่อศาลในสหรัฐฯ ได้กล่าวหา ฮุน เซน ว่าใช้งบประมาณของภาครัฐฯ ซื้อพื้นที่โฆษณาบนเฟซบุ๊ก รวมทั้งใช้เงินของรัฐจ้างผู้ใช้เฟซบุ๊กที่อยู่ในอินเดียและฟิลิปปินส์กดไลก์และเป็นผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง

จากการจัดอันดับของบริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ “เบอร์สัน-มาร์สเตลลาร์” ของฝรั่งเศสเมื่อเดือน ก.พ ปีที่แล้วพบว่าเฟซบุ๊กของ ฮุนเซน เป็นเพจของผู้นำประเทศที่มีผู้เข้ามาเยี่ยมเยียน รวมถึงกดไลค์ กดแชร์ และ โพสต์คอมเมนต์มากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย และ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ 

สำหรับ นายสม รังสี  ปัจจุบัน ยังคงลี้ภัยอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่เมื่อเดือน ธ.ค ปีที่แล้ว ตัวเขาประกาศผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่าจะกลับมากัมพูชาในช่วงต้นปีนี้ เพื่อวางแผนสู้ศึกเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในเดือน ก.ค นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ