“ศรีวราห์”เผย “วิเชียร” ให้ข้อมูล มีผอ.ประสานให้เปิดทาง "เปรมชัย" ไม่เก็บเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่า นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อาจถูกดำเนินคดี ฐานละเว้นไม่เก็บค่าธรรมเนียมเข้าพื้นที่กับกลุ่มนายเปรมชัย ล่าสุด พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน   ส่วนที่มาของการเปิดทางโดยไม่เก็บเงินส่วนนี้ นายวิเชียรให้ข้อมูลว่า มีการประสานจากระดับผู้อำนวยการมายังพื้นที่

วันนี้ (9 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเรื่องนี้ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจกวาดล้างยาเสพติดภาคเหนือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดยระบุว่า นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ให้ข้อมูลระหว่างสอบปากคำเมื่อคืนนี้ว่า  สาเหตุที่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมค่าเข้าพื้นที่กับกลุ่มของนายเปรมชัย เพราะได้รับการประสานงานจากผู้บังคับบัญชาระดับผู้อำนวยการให้ทำเรื่องขออนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าพื้นที่ไปศึกษาธรรมชาติ โดยงดเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับว่ากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะดำเนินการต่ออย่างไร 

ส่วนการเอาผิดกับนายวิเชียรฐานละเว้นไม่เก็บค่าธรรมเนียม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ไม่เคยพูดว่า ตำรวจจะดำเนินการเช่นนี้ เพราะตามหลักการตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้ เนื่องจากอยู่ในอำนาจของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่จะพิจารณาความผิดของนายวิเชียรว่าเข้าข่ายความผิดทางวินัย และ อาญา หรือไม่

ส่วนการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ เมื่อคืนนี้ มีประเด็นสำคัญคือ คณะของนายเปรมชัย มีความพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที และเรื่องนี้นายวิเชียรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบแล้ว โดยล่าสุดตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มในประเด็นนี้กับนายเปรมชัย กรรณสูต ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ