“โซนี่” ขอโทษหนัง “ปีเตอร์ แรบบิท” มีฉากแกล้งคนป่วยภูมิแพ้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท “โซนี่” และทีมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “ปีเตอร์ แรบบิท” ออกมาขอโทษผู้ชม หลังถูกการวิพากษ์วิจารณ์กรณีมีฉากแกล้งคนป่วยเป็นภูมิแพ้อาหาร ที่อาจทำให้เยาวชนเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท “โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเมนต์” และทีมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “ปีเตอร์ แรบบิท” ได้แถลงการณ์ร่วมเพื่อขอโทษผู้ชม และยอมรับว่า “ไม่ควรทำให้การแกล้งคนที่ป่วยภูมิแพ้เป็นเรื่องตลก"

โดยฉากที่เกิดเป็นประเด็น คือ ฉากที่ตัวละครเอก “ทอม แม็คเกรเกอร์” มนุษย์หนุ่ม ผู้ซึ่งเป็นโรคภูมิแพ้ผลเบอร์รี่ ถูกกระต่าย “ปีเตอร์” และเพื่อนๆ กระต่ายของเขา ยิงลูกแบล็กเบอร์รี่ใส่ โดยมีเบอร์รี่ลูกหนึ่งหลุดเข้าไปในปากของ “ทอม” หลังจากนั้น ทอมก็มีการแพ้อย่างรุนแรง จนต้องฉีดยาแก้แพ้แบบฉุกเฉิน

ขณะที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากได้ร่วมตำหนิฉากดังกล่าว พร้อมกับเรียกร้องให้สังคม ร่วมติดแฮชแท็ก #boycottpeterrabbit ที่แปลว่า “คว่ำบาตรภาพยนตร์เรื่อง ปีเตอร์ แรบบิท”

ด้าน มูลนิธิเด็กผู้เป็นโรคภูมิแพ้อาหาร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “การเล่นมุกตลกเกี่ยวกับการแพ้อาหาร เป็นเรื่องอันตรายต่อชุมชนของเรา” พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการใช้ยาฉีดแก้แพ้แบบฉุกเฉินแล้ว ยังควรพาผู้ป่วยไปพบแพทย์ด้วย ไม่เช่นนั้น อาจทำให้ผู้ที่เกิดอาการแพ้อยู่ในภาวะอันตรายได้

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “ปีเตอร์ แรบบิท” สร้างจากหนังสือเด็กสุดคลาสสิกของ เบียทริกซ์ พอตเตอร์ นักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษ  และเพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วสหรัฐอเมริกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ