ตร.รวบลูกน้อง "โกตี๋" หลังพบระเบิดหลายชนิด-เสื้อสีแดง ซุกในห้องพักย่านเมืองทองธานี 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจรวบ นายกฤษ์ชาพล พูลศิลป์ อายุ 53 ปี ขณะเดินกลับมาห้องพัก หลังพบระเบิดชนิดเอ็ม 26, ระเบิดไปป์บอมบ์, ระเบิดปิงปอง และประทัดยักษ์ อยู่เป็นจำนวนมาก ซุกซ่อนภายในห้องพักคอนโดมิเนียมเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจอเสื้อยืดสีแดง 3 ตัว ภายในห้องดังกล่าว ด้านผู้ต้องหาสารภาพ ว่าเป็นลูกน้องของ "โกตี๋" หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. 

วันนี้ (13 ก.พ.61) เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบวัตถุต้องสงสัย ภายในห้องเลขที่ 2/28 ชั้น 2 อาคารที 10 คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จากการตรวจสอบของหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี พบเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก ระเบิดไปป์บอมบ์ 2 ลูก ระเบิดปิงปอง 4 ลูก ประทัดยักษ์ 20 กว่าลูก เสื้อยืดสีแดง 3 ตัว เสื้อยืดสีขาว 1 ตัว และแผงวงจรไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง ระเบิดที่พบเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีลักษณะพร้อมใช้งาน 

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีนายกฤษ์ชาพล พูลศิลป์ อายุ 53 ปี เป็นชาวจังหวัดยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ขณะเดินทางกลับมาที่ห้องพัก โดยเช่าห้องดังกล่าวมาเป็นเวลา 5 ปี ด้านนายกฤษ์ชาพล ยอมรับว่าระเบิดที่พบภายในห้องเป็นของตนเอง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มของ "โกตี๋" หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. 

ทั้งนี้สำหรับผู้ต้องหารายนี้เป็น 1 ใน 27 กลุ่มที่ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวัง นอกจากนี้ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นลูกน้องของโกตี๋ แกนนำ นปช. ส่วนวัตถุระเบิดที่พบเป็นชนิดเดียวกับที่เคยใช้ก่อเหตุที่แยกราชประสงค์ เมื่อปี 2557 ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม เนื่องจากภายในห้องมีของใช้มากกว่า 1 คน ส่วนเรื่องที่จะนำไปก่อเหตุหรือไม่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามสืบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ