ปากคลองตลาดไม่คึกคัก แม้ปีนี้ราคาดอกไม้ส่วนใหญ่ถูกลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปากคลองตลาดในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์ยังเงียบเหงา ผู้ค้าส่งดอกกุหลาบ บอกว่า แม้ราคาดอกไม้ส่วนใหญ่จะถูกลงเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ยอดขายกลับไม่ได้เพิ่มขึ้น เชื่อว่าเป็นผลพวงมาจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นเต็มที่ และอยู่ใกล้กับช่วงเทศกาลตรุษจีน

เมื่อวันที่ (13 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ปากคลองตลาด ผู้ค้าหลายรายต่างเตรียมนำดอกไม้สด โดยเฉพาะดอกกุหลาบ ที่ประชาชนนิยมมอบให้เป็นของขวัญมาจำหน่ายในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์  แต่ปีนี้ผู้ค้าส่วนใหญ่บอกว่ามีการเตรียมดอกกุหลาบไว้จำหน่ายน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เพราะผู้ซื้อซื้อน้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มที่นำไปขายต่อ ทำให้ราคาขายลดลง เช่น ดอกกุหลาบสีชมพูก้านยาวห่อละ 200 บาท ก้านสั้นห่อละ 150 บาท จากปีที่แล้วก้านยาวห่อละ 250 บาท ก้านสั้นห่อละ 200 บาท โดยสาเหตุที่ผู้ค้ามองว่าปีนี้บรรยากาศการซื้อ-ขายดอกกุหลาบไม่คึกคักเป็นผลมาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ทำให้คนยังระมัดระวังการใช้จ่าย รวมถึงใกล้กับช่วงตรุษจีนที่จะต้องมีการใช้จ่ายในสิ่งจำเป็น

จากการสำรวจราคาดอกกุหลาบขายปลีกในปีนี้พบว่าราคาขายปลีกเริ่มต้นที่ดอกละ 10 บาทไปจนถึง 100 บาท ส่วนที่จัดเป็นช่อมีราคาขายตั้งแต่ 100 ไปจนถึง 800 บาท โดยดอกกุหลาบในหลายพื้นที่ราคาปรับลดลง มีเพียงกุหลาบเชียงใหม่ และกุหลาบจากจีนสีแดงสดที่มีขนาดดอกใหญ่ราคาปรับสูงขึ้นกว่าช่วงปกติประมาณ 1 เท่าตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ