ชาวบ้านร้องถูกอ้างชื่อ-ปลอมลายเซ็น รับเงินอุดหนุนคนไร้ที่พึ่งเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน จ.เชียงใหม่ ร้องเรียนถูกอ้างชื่อ-ปลอมลายเซ็น รับเงินอุดหนุนจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รวบรวมหลักฐานเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ (14 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแม่ปูคา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ พากันไปที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท.เขต 5 ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีรายชื่อ ใบฎีกา และใบสำคัญในการเบิกจ่ายเงินให้กับผู้ได้รับการอุดหนุน ประจำปีงบประมาณ 2559-2560 โดยนำบัญชีรายชื่อ เอกสารการจ่ายเงินอุดหนุนจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งลายเซ็นของผู้รับเงินอุดหนุนที่เซ็นชื่อรับเงินจำนวน 3,000 บาท เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2560 ไปสุ่มตรวจหาความผิดปกติ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบชาวบ้าน 5 ราย พบมีผู้ที่ได้รับเงินจริงเพียง 1 ราย ส่วนอีก 4 ราย มีอายุตั้งแต่ 44 ปี ไปจนถึงคุณยายวัย 80 ปี ยืนยันว่าไม่ได้รับเงิน และ ไม่ได้เซ็นชื่อในใบสำคัญรับเงินดังกล่าว หลังจากตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ส่งให้พนักงานไต่สวน โดยพื้นที่อำเภอสันกำแพง มีผู้ที่ได้รับเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งทั้งหมด 44 ราย

ขณะที่ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ ปปท.จะแบ่งชุดเข้าตรวจสอบอำเภอสันกำแพง และอำเภออื่น ๆ ตามรายชื่อการเบิกเงินอุดหนุน เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อเอาผิดกับเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตต่อไป สำหรับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับงบอุดหนุนกว่า 8 ล้านบาท มากที่สุดของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในทุกจังหวัดของประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ