แฉรูปแบบขายบริการทางเพศในโลกออนไลน์ เหตุหญิงเพื่อนบ้านไหลเข้าอาบอบนวด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการค้ามนุษย์ในธุรกิจทางเพศจากประเทศต้นทางที่ผู้หญิงเดินทางข้ามมา และเข้าไปขายบริการในสถานอาบอบนวดไทย มาอยู่ในสถานบริการอาบอบนวดไทย อย่างกรณีอาบอบนวดนาตารี และวิคตอเรีย ซีเครท สาเหตุส่วนหนึ่ง ที่องค์กรด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ในธุรกิจทางเพศพบ คือ ผู้หญิงไทยไม่นิยมขายบริการผ่านสถานบริการอาบอบนวดแล้ว โดยพบว่า รูปแบบส่วนใหญ่ หันมาขายบริการทางโซเชียลมีเดีย เพราะง่ายและไม่ต้องมีนายหน้า หรือถูกหักค่าตัวจากร้าน 

เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถติดต่อหญิงสาว เพื่อซื้อบริการได้  ชายคนนี้ บอกกับเราถึงวิธีการ เข้าเป็นสมาชิก เพื่อซื้อบริการทางเพศผ่านโปรแกรมไลน์  เมื่อจ่ายเงินเป็นสมาชิก ผู้ที่ต้องการซื้อบริการทางเพศสามารถเข้าร่วมกลุ่มที่ตั้งขึ้นเฉพาะ 

โดยในกลุ่มนี้ สมาชิกสามารถเลือกผู้หญิงตามความต้องการจากรูปภาพได้ ซึ่งในรูป จะแจ้งรายละเอียดราคา สัดส่วน และเงื่อนไข เมื่อเลือกคนที่ต้องการได้แล้ว ผู้ซื้อบริการ จะนัดวันเวลา สถานที่ ผ่านกลุ่มไลน์  โดยผู้ซื้อบริการ ไม่ต้องเดินทางไปที่อาบอบนวด  ซึ่งชายคนนี้มองว่าง่าย โดยเฉพาะคนที่ไม่ต้องการให้ใครทราบ

เมื่อทีมข่าวได้พูดคุยพบว่า การขายบริการทางไลน์ ส่วนหนึ่งผู้ขายเปลี่ยนรูปแบบการขายบริการจากอาบอบนวด ในอดีตหรือที่เรียกว่าไซด์ไลน์ มารับงานเอง เพื่อไม่ให้ถูกหักค่าตัว การขายบริการผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นประเด็นที่มูลนิธิพิทักษ์สตรี กำลังศึกษา ผลกระทบที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากเป็นปัจจัย ที่ทำให้ผู้หญิงที่ทำงานในอาบอบนวด ออกมารับงานเอง จนส่งผลให้ หญิงสาวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาอยู่ในสถานบริการอบอบนวดในไทย  ยังพบว่า มีเยาวชน เข้าสู่วังวันของการขายบริการทางเพศด้วยเช่นกัน 

ศักดา ดุลยาชีวะ ถ่ายภาพ

นริศรา คินิมาน รายงาน

 

อ่านต่อ.. 

ต้นทางเปิดบริสุทธิ์หญิงสาว ส่งต่ออาบอบนวดในไทย (ตอนที่1) 

พบหญิงสาวเป็นหนี้เพิ่ม หลังเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ในอาบอบนวด (ตอนที่2)

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ