จ่อตั้ง 4 ข้อหนักแก๊งโกงเงินศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ท.เตรียมแจ้ง 4 ข้อหาหนักแก๊งโกงเงินศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น  พร้อมลุยตรวจสอบอีก 3 แห่ง คือ สุราษฎร์ธานี บึงกาฬ หนองคาย ส่อทุจริตตามรอยขอนแก่นและเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทองสุข ณ พล นักสืบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตใน ภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เขต 4 จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า คณะทำงานร่วม ป.ป.ท.ส่วนกลาง และ ป.ป.ท.เขต 4 ได้วางกรอบการทำงาน รวมทั้งตรวจสอบเอกสาร หลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อลงพื้นที่สอบสวนชาวบ้านตามรายชื่อที่มีอยู่ 2,000 ราย โดยทีมพนักงานสอบสวนของ ป.ป.ท. จะลงพื้นที่ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เพื่อสอบปากคำชาวบ้านให้เรียบร้อยตามขั้นตอน ก่อนจะสรุปหลักฐานเอกสารและพยานบุคคลที่ได้สอบปากคำ ว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกร้องเรียนด้วย

         


ขณะนี้ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้อำนวยการศูนย์ คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น และพวกรวม 6 คน มารับทราบข้อกล่าวหากับทาง ป.ป.ท. ใน 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วยข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปลอมแปลงเอกสาร และรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ  สำหรับคดีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนชาวบ้าน จ.ขอนแก่น เพื่อให้เกิดความรอบคอบละเอียดชัดเจนโปร่งใสภายในระยะเวลาที่ คสช.และ ป.ป.ท.กำหนด โดยเมื่อทุกคนได้รับหนังสือที่ ป.ป.ท.แจ้งไปแล้วสามารถทำหนังสือแย้งกลับได้ตามสิทธิที่พึงกระทำได้เช่นกัน

         


ด้าน พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เตรียมลงพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี บึงกาฬ และหนองคาย ในวันนี้ เพื่อตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง และวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 13.30 น. พ.ท.กรทิพย์ เตรียมมอบโล่เชิดชูเกียรติให้แก่นักศึกษาคน ดังกล่าว เนื่องจากเป็นบุคคลตัวอย่าง ที่ไม่ทนต่อการทุจริต

       

  
ขณะที่นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวง พม. เปิดเผยว่า  ล่าสุดคณะกรรมการ ป.ป.ท. พบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.บึงกาฬ อาจเข้าข่ายทุจริตเป็นแห่งที่ 3 เพราะมีพฤติการณ์ไม่จ่ายเงินตามที่อนุมัติ นอกเหนือจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และเชียงใหม่แล้ว ยังตรวจสอบไม่พบความผิดในศูนย์อื่นๆ อย่างไรก็ตาม กรณี ป.ป.ท.พบว่าอาจมีศูนย์ จ.บึงกาฬ ทุจริตเพิ่มนั้น หากชี้มูลเข้ามาแล้วตรวจสอบพบว่า มีมูลจริง จะสั่งการย้ายผู้บริหารศูนย์ทันที เพื่อเปิดทางให้ตรวจสอบได้เต็มที่ แต่ขอดูข้อมูลก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ