การบินไทย ชี้แจงเที่ยวบิน TG676 บินกลับลงจอดฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบินไทยชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ TG676 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ต้องบินกลับลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากความผิดปกติของเครื่องยนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ TG676 เส้นทาง กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A380-800 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 8 นาฬิกาเมื่อวานนี้ มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนาริตะ หลังออกเดินทางได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เครื่องยนต์เกิดเหตุขัดข้อง นักบินจึงได้ปฎิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบิน โดยนำเครื่องบินกลับมาลงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อให้ช่างอากาศยานตรวจสอบ ทางบริษัท การบินไทย ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารโดยการแจกคูปองอาหารและจัดที่พักให้กับผู้โดยสาร และยังได้จัดเครื่องบินลำใหม่ เพื่อทำการบินทดแทน โดยมีกำหนดออกเดินทางในเวลา 23.59 น. ของเมื่อคืนนี้  ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเครื่องยนต์พบว่า อุปกรณ์เครื่องยนต์บางชิ้นส่วนชำรุดเสียหาย ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะมีสิ่งแปลกปลอมหลุดเข้าไปภายในเครื่องยนต์ช่วงที่บินขึ้น

โดยเที่ยวบินนี้บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มลำรวมประมาณ 320 คน โดยเป็นเครื่องบินแบบแอร์บัส A380 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานมาไม่ถึง 4 ปี ถือว่าเครื่องยังใหม่ รวมทั้งที่ผ่านมาเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นไม่บ่อย ซึ่งการบินไทยต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร เพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ