พาณิชย์เร่งเพิ่มร้านธงฟ้า 1 แสนแห่งทั่วไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์เร่งหารือกับกระทรวงการคลัง หาทางเพิ่มจำนวนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ตั้งเป้า 1 แสนแห่งทั่วประเทศ พร้อมเตรียมพัฒนาร้านค้าให้รองรับการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างการหารือกับกระทรวงการคลังเพื่อเพิ่มจำนวนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐให้มีมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีจำนวน 4 หมื่นแห่ง โดยในจำนวนนี้อีก 2 หมื่นแห่ง อยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีดีซี คาดว่าจะติดตั้งได้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องพิจารณาต่อว่าจะเพิ่มปริมาณร้านค้าอย่างไรให้ได้มากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย นำมารูดซื้อสินค้าให้ได้อย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ของประเทศ ขณะเดียวกัน ยังมีร้านโชห่วยและร้านค้าชุมชนอีกมากที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ เบื้องต้นอยากให้เพิ่มถึง 1 แสนแห่ง

         

ส่วนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่เข้าร่วมโครงการแล้ว ขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ และพัฒนาให้เป็นร้านโชห่วยไฮบริด ที่สามารถทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ได้ ซึ่งนอกจากจะมีลูกค้าที่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ยังจะได้ลูกค้าทั่วไปที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ด้วย โดยนอกจากร้านค้าเหล่านี้ จะขายสินค้าแล้ว ยังจะขยายการให้บริการลูกค้าให้มากขึ้น เช่น อาจรับชำระค่าบริการต่างๆ ได้อีก อย่างค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า หรือค่าโทรศัพท์ เป็นต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ