พายุถล่มภาคตะวันออกสหรัฐฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุกำลังแรงพัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ขณะที่เที่ยวบินกว่า 2,000 เที่ยวถูกยกเลิก  

ผลกระทบจากพายุไรลีย์ ที่พัดกระหน่ำพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ตั้งแต่รัฐเวอร์จิเนียขึ้นไปจนถึงรัฐเมน ทำให้ครัวเรือนและอาคารห้างร้าน ในเขตนอร์ทอีสต์และมิดเวสต์ไม่มีไฟฟ้าใช้เกือบ 1.7 ล้านรายเนื่องจากเสาฟ้าและต้นไม้ล้มระเนระนาด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คนทั้งหมดถูกต้นไม้ล้มทับ มีทั้งล้มทับขณะอยู่กลางแจ้ง อยู่ในบ้านและอยู่ในรถ ขณะที่ การจราจรตามรัฐต่าง ๆ ตั้งแต่เขตแอตแลนติกตอนกลางไปจนถึงเขตนิวอิงแลนด์ถูกกระทบถ้วนหน้า โดยเที่ยวบินเข้าออกท่าอากาศยานหลักสามแห่งของนิวยอร์กและท่าอากาศยานนครบอสตันถูกยกเลิกรวมกว่า 2,600 เที่ยว

นอกจากนี้ องค์การขนส่งมวลชนแห่งชาติหรือ "แอมแทร็ก" ประกาศระงับให้บริการเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด "เพื่อความปลอดภัย" และทางการกรุงวอชิงตันสั่งปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราวเมื่อวันศุกร์ด้วย

ขณะที่ นครบอสตัน รัฐแมสซาชาเซตส์มีน้ำทะเลถูกซัดเข้าไปท่วมท้องถนนเป็นครั้งที่สองของปีนี้ ส่วนที่รัฐนิวยอร์กและรัฐเพนซิลเวเนียมีหิมะตกมากถึงเกือบ 20  นิ้ว  ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ  ประกาศมาตรการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำท่วมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “ไรลีย์”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ