ชายนิรนามยิงตัวตายหน้าทำเนียบขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นบริเวณด้านนอกทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ หลังมีชายนิรนามรายหนึ่ง ชักปืนพกจ่อยิงที่ศีรษะตัวเองหลายนัด เคราะห์ดีไม่มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเที่ยงวานนี้ หรือตรงกับเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่พบศพชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากบาดแผลถูกยิงหลายนัด อยู่บริเวณรั้วของทำเนียบขาว ด้านที่ติดกับถนนเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นด้านที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมทำเนียบขาวมากที่สุด  โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ชายคนดังกล่าวแฝงตัวมากับกลุ่มฝูงชน ก่อนจะใช้ปืนพกยิงตัวตายหลายนัด ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่วิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น เคราะห์ดีที่ไม่พบผู้บาดเจ็บรายอื่นเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อของชายผู้เสียชีวิต แต่ได้แจ้งให้ญาติมารับศพแล้ว

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ซึ่งขณะเกิดเหตุ ยังอยู่ระหว่างพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์กับนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่รีสอร์ต มาร์ อาลาโก ในรัฐฟลอริดา ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และเจ้าตัวได้เดินทางกลับมารับประทานอาหารค่ำที่ทำเนียบขาวในช่วงเย็นหลังเกิดเหตุ

หลายปีที่ผ่านมา เกิดเหตุวุ่นวายด้านนอกทำเนียบขาวบ่อยครั้ง ครั้งล่าสุด คือเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ปีก่อน โดยหญิงวัย 35 ปี ถูกจับกุม หลังจากขับรถยนต์ชนแนวเครื่องกีดขวางใกล้ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ จากนั้นในเดือน มี.ค. ปีเดียวกัน ตำรวจสามารถจับกุมหนุ่มสะพายเป้ แอบปีนรั้วเข้าไปในทำเนียบขาวในช่วงกลางดึก โดยจากการค้นตัว เจ้าหน้าที่พบกระป๋องสเปรย์พริกไทย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ