"ศรีวราห์" ยันไม่ได้ช่วย "เปรมชัย" คดีติดสินบนแค่รอ "หัวหน้าวิเชียร"ให้ปากคำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นที่ตำรวจถูกวิจารณ์ว่าพยายามช่วยเหลือนายเปรมชัย โดยเฉพาะในข้อหา “ติดสินบนเจ้าพนักงานหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่ได้ช่วยเหลือ ซึ่งผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.บอกแล้วว่า ถึงไม่มีคลิปเสียง ก็เอาผิดได้ แต่ติดปัญหาที่ว่า เจ้าทุกข์อย่าง หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ยังไม่มาให้ปากคำกับตำรวจ

วันนี้ (5 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน เป็นข้อหาที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เป็นผู้กล่าวโทษร้องทุกข์ ซึ่งตำรวจรับเรื่องไว้ทั้งหมดแล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อ้างถึงคำพูดของ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. ว่ายังคงรอสอบ นายวิเชียร ซึ่งตำรวจเชิญไป 2-3 รอบแล้ว แต่ยังไม่มาให้ข้อมูล จึงให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปที่เขตฯทุ่งใหญ่เอง เพื่อสอบสวนให้เสร็จสิ้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ตำรวจกับกรมอุทยานฯไม่มีปัญหาในการประสานงาน และคดีคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90  โดยยังยืนยัน 9 ข้อหาเดิม และกำลังแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาวุธปืน และข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ยังมั่นใจว่า สรุปสำนวนส่งฟ้องได้ในกรอบเวลาเดิม คือ วันที่ 24 มีนาคมนี้

ด้านกระแสสังคมออนไลน์ และ ท่าทีของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ที่เรียกร้องให้ เปลี่ยนทีมสืบสวนทำคดีนายเปรมชัย กับพวก เพราะไม่มั่นใจการทำงาน ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าชุดทีมสืบสวนเดิมไม่ได้ทำอะไรเสียหาย

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ