มูลนิธิเพื่อนหญิงพาพนักงานเข้าแจ้งความ หลังถูกอดีตสามีดักทำร้ายนาน 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบบ่อยในสังคมไทย นางหมวยพนักงานทำความสะอาดเป็นหนึ่งคนที่ถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกายนานกว่า3ปี จึงเข้าร้องเรียนกับมูลนิธิเพื่อนหญิง และเข้าแจ้งความที่สภ.บางใหญ่ สอดคล้องกับสถิติของมูลนิธิเพื่อนหญิงว่าความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้นบ่อยที่สุดในรอบ 9 ปี

เมื่อวันที่ (7 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางหมวยนามสมมุติ พนักงานทำความสะอาดบริษัทเอกชน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อนหญิง เข้าแจ้งความที่ สถานนีตำรวจภูธรบางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังถูกอดีตสามี ข่มขู่และทำร้ายร่างกาย คาดว่าเกิดจากความหึงหวง  นางหมวยระบุว่าได้แยกทางกับสามีตั้งแต่ปี 2559 แต่ถูกข่มขู่คุกคามในรูปแบบต่างๆ เช่น โทรข่มขู่ ใช้โซ่ล็อคประตูบ้าน ปล่อยยางรถจักรยานยนต์ จนไม่สามารถออกไปทำงานได้ทำให้ถูกตำหนิและไล่ออกจากงานหลายครั้ง   นอกจากนี้ยังดักทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายครั้ง

ด้านร้อยเวรผู้รับผิดชอบคดีให้ข้อมูลว่าจะติดตามตัวอดีตสามีเข้าชี้แจง ซึ่งความรุนแรงในครอบครัวที่เกิดกับ นางหมวยรายนี้เป็นเพียงอีกหนึ่งกรณีเท่านั้นเพราะ ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อนหญิงระบุว่า ตั้งแต่ปี 2552-2560 มีการร้องเรียนและโทรมาขอคำปรึกษาเรื่องความรุนแรงในครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง  เนื่องในวันที่ 8 มีนาคมนี้จะเป็นวันสตรีสากล ความรุนแรงที่ผู้หญิงถูกทำร้ายจากคนครอบครัวเป็นอีกหนึ่งข้อเรียกที่มูลนิธิเพื่อนหญิงเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหานี้เชิงนโยบายอย่างจริงจัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ