ชาวเน็ตแห่แชร์กราฟฟิตี้ “ผู้ช่วยชีวิตผิดฝั่ง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีเสือดำ กลายเป็นกระแสในสังคมอย่างร้อนแรง จนมีการสร้างภาพวาดกราฟฟิตี้ สะท้อนปฏิกิริยาตอบกลับของคนในสังคมต่อข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้วาดกราฟฟิตี้ขึ้นมาอีก ชื่อว่า 'ผู้ช่วยชีวิตผิดฝั่ง' สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนบนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (7 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ที่นี่คลอง 6” โพสต์ภาพวาดที่เขียนบนผนัง หรือ กราฟฟิตี้ (graffiti) มีลักษณะเป็นชายแต่งกายคล้ายตำรวจ ยืนอุ้มชายรูปร่างอ้วน และห่างออกไปด้านซ้ายมีรูปสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายกับเสือดำ นอนจมกองเลือดสีแดงอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า ‘The Helper’ ผู้ช่วยช่วยชีวิตผิดฝั่ง ผลงานจากศิลปินที่ส่งมา ไม่ประสงค์ออกนาม และติดแฮชแท็ก #เสือดำต้องไม่ตายฟรี #ไม่เอาศรีวราห์ โดยรูปดังกล่าวมียอดแชร์กว่า 14,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่แคมเปญรณรงค์ในเว็บไซต์ Change.org เรื่อง ดำเนินคดีกับผู้ล่าสัตว์ในเขตอุทยานให้โปร่งใสเป็นธรรม และผลัก กม.คุ้มครองสัตว์ป่าให้เข้มแข็ง โดย ตุลย์พิชญ์ แก้วม่วง ที่ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ดังกล่าวร้องเรียน ประธานคณะกรรมาธิการ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พล.ท.ชัยยุทธ พร้อมสุข ล่าสุดมีผู้สนับสนุนกว่า 132,694 คน

ข่าวที่เกีี่ยวข้อง : “กราฟฟิตี้เสือดำ” ทั่วกรุง แทนเสียงเรียกร้องความยุติธรรม !!

 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก-ที่นี่คลอง 6

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ