อังกฤษประชุมฉุกเฉินปมอดีตสายลับรัสเซียถูกวางยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษเปิดการประชุมฉุกเฉิน หลังสายลับรัสเซียพร้อมลูกสาวถูกลอบสังหารด้วยสารพิษทำลายระบบประสาท ตำรวจเปิดเผยว่า พบหลักฐานแล้วกว่า 200 ชิ้น

ความคืบหน้ากรณีที่นายเซอร์เก สกริปาล อดีตสายลับรัสเซีย วัย 66 ปี พร้อมด้วยลูกสาว ถูกลอบสังหารด้วยยาพิษที่มีฤทธิ์ทำลายระบบประสาท ในเมืองซอลส์บรี ทางตอนใต้ของอังกฤษ จนทำให้ทั้งคู่ล้มป่วยหนักอาการโคม่า

ล่าสุด กระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เปิดการประชุมวาระฉุกเฉินเพื่อหารือเรื่องนี้ ขณะที่ทีมสืบสวนยังเร่งหาตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว

โดยบรรยากาศในจุดเกิดเหตุ ทีมสืบสวนและตำรวจยังลงพื้นที่เก็บหลักฐานอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากทหารกว่า 180 นาย ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมหลักฐานและพยานได้แล้วกว่า 240 ชิ้น แต่ยังต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุทั้งหมดโดยละเอียดอีกครั้ง

 เจ้าหน้าที่สอบสวนของอังกฤษเชื่อว่า รัฐบาลรัสเซียน่าจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เนื่องจากต้องการแก้แค้นที่นายสกริปาลทรยศ แอบจารกรรมข้อมูลของรัสเซียให้กับรัฐบาลอังกฤษ เหมือนกับเหตุการณ์ที่นาย อเล็กซานเดอร์ ลิตวิเนนโก เจ้าหน้าที่สายลับรัสเซียที่แปรพักตร์มาอยู่อังกฤษ เคยถูกลอบสังหารด้วยพิษจากสารกัมมันตภาพรังสี ซึ่งมีฤทธิ์ทำลายประสาท เมื่อปี 2006 ซึ่งครั้งนั้นอังกฤษเชื่อว่าเป็นคำสั่งที่อนุมัติโดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย

แต่จนถึงขณะนี้ ทางการรัสเซียยังยืนกรานปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายสกริปาลและลูกสาว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ