ประชาชนแต่งชุดไทย ร่วมงาน "อุ่นไอรัก" วันสุดท้ายเนืองแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันสุดท้ายของของการจัดงาน “อุ่นไอรักคลายความหนาว” ประชาชนร่วมใจแต่งชุดไทย ร่วมงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า

วันนี้(11 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ช่วงบ่ายวันนี้ มีประชาชนแต่งกายด้วยชุดไทย ตามยุคต่างๆ เพื่อให้เข้ากับงาน อุ่นไอรักคลายความหนาว ตามพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนชาวไทย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นของในหลวงรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 ที่ทรงปกครองดูแลบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุขมาจนถึงทุกวันนี้

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆให้ประชาชนได้ร่วมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย แต่จุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ห้องสตูดิโอ หรือ ห้องถ่ายภาพ ที่จะให้ประชาชน ได้แต่งองค์ทรงเครื่องแบบฉบับไทยแท้ เพื่อเก็บบันทึกภาพความทรงจำไว้เป็นที่ระลึก

ส่วนบริเวณจัดงานอื่นๆ ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เช่น การจัดแสดงนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิศลักษณ์ ของในหลวง รัชกาลที่ 5 ที่ทรงประพาสทรงงานตามสถานที่ต่างๆ  บูทจัดแสดงการเกิดระบบสาธารณูปโภคของไทย คือ การรถไฟ การไฟฟ้า การประปา การไปรษณี รวมไปถึงธนาคารแห่งแรกของไทย ได้รับความนิยมเช่นกัน

เจ้าหน้าที่คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนมาร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 90,000 คน หากรวมตั้งแต่การจัดงานวันแรก จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนมาร่วมชมงานแล้วมากกว่า 1,100,000 คน ส่วนกิจกรรมภายในงานช่วงเย็นวันสุดท้าย ที่สำคัญวันนี้ จะมีการแสดงวงดนตรีโดยศาลาเฉลิมกรุง “วนาสิทธุ์” ชุดใต้ร่มฉัตรไทย และประกาศรางวัลใหญ่กิจกรรมจับสลากสอยดาวต้นกัลปพฤกษ์โพธิ์ทอง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ