พบขยะมีพิษถูกทิ้งริมถนน ส่งกลิ่นเหม็นทั่วหมู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังพบขยะมีพิษจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนใกล้ชุมชน ส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงาน พบเศษขยะลักษณะเป็นผงฝุ่นสีเทาคล้ายขี้เถ้า ปะปนอยู่กับกองขยะอื่น ถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนนริมคลองชลประทานบ้านหนองไร่–บุญญานุศาสน์ ตำบลกรับใหญ่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

นายอรรถภณ นากอนันต์ศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บอกว่า ช่วงค่ำของคืนวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นรุนแรง จนพบกองขยะถูกทิ้งบริเวณดังกล่าว จึงกลัวว่าขยะจะไหลลงไปในคลองสาธารณะที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสำคัญที่ชาวบ้านใช้ทำการเกษตร 

การตรวจสอบพบว่าขยะดังกล่าว มีค่าความเป็นด่างสูงถึง pH 11 เมื่อทดลองนำน้ำมาเทราด  พบว่ามีควันและกลิ่นเหม็นรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของคนและสัตว์ และหากไหลลงสู่แหล่งน้ำ จะทำให้สิ่งมีชีวิตในน้ำตายได้

เบื้องต้น ทางอำเภอประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไข โดยนำผ้ายางมาคลุมกองขยะไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็น และป้องกันไม่ให้ฝนชะล้างไหลลงคลองสาธารณะ พร้อมทั้งทำป้ายเตือนไม่ให้เข้าพื้นที่ ก่อนจะเคลื่อนย้ายขยะดังกล่าวออกไปกำจัดอย่างถูกวิธี 

ด้านคดีความ ทางสำนักงานเทศบาลตำบลกรับใหญ่และสาธารณสุขอำเภอบ้านโป่ง จะดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.กรับใหญ่ เพื่อให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดติดตามหารถบรรทุกที่ลักลอบนำขยะเคมีอันตรายมาทิ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ