ตำรวจจีนใช้อุปกรณ์ไฮเทคคุมเข้มความปลอดภัยประชุมสภา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจีนใช้อุปกรณ์สุดไฮเทค ทั้งเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า เครื่องสแกนโทรศัพท์มือถือ รวมถึงหุ่นยนต์ เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยการประชุมสภาที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การประชุมสภาประชาชนจีน ที่มหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง ของจีน ปีนี้ มีการนำเทคโนโลยีใหม่เอี่ยม มาช่วยในการรักษาความปลอดภัยให้กับคณะผู้แทนและแขกที่จะร่วมประชุม โดยเฉพาะเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า ที่ถูกนำมาใช้ในการตรวจสอบหาบุคคลต้องสงสัย

โดยตั้งแต่เข้าร่วมการประชุม ผู้ร่วมงานทุกคนจะต้องเดินผ่านกล้องตรวจจับใบหน้าที่ได้รับการปรับปรุงให้สามารถจับภาพ วิเคราะห์และเปรียบเทียบกับใบหน้าผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในฐานข้อมูลได้ภายในเวลา 2 วินาที

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคน จะต้องใส่แว่นตาอัจฉริยะ ที่สามารถตรวจจับใบหน้าผู้ขับขี่ รวมถึงทะเบียนรถ ซึ่งหากตรงกับข้อมูลของผู้ที่ถูกขึ้นบัญชีดำ แว่นก็จะเตือนให้ผู้สวมใส่ทราบทันที

ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลในการใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ ตามนโยบายของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน กลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากภาคประชาชน รวมถึงกลุ่มสิทธิมนุษยชน ที่กังวลว่าทางการอาจนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้ในทางมิชอบ แต่บริษัทผู้ผลิต ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องถูกละเมิดความเป็นส่วนตัว เพราะบริษัทไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงฐานข้อมูลเหล่านี้ และทางบริษัทเชื่อว่ารัฐบาลจะใช้อุปกรณ์เหล่านี้อย่างมีคุณธรรม เพื่อจับผู้ต้องสงสัยและคนร้ายเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ