"ประวิตร"มั่นใจคดี "เปรมชัย"ตร.ทำตามหลักฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร” ยืนยันตำรวจสางคดี “เปรมชัย”ตามพยานหลักฐาน ไม่จำเป็นต้องเร่งรัดคดีตามกระแสสังคม ขณะที่ รมว.ทรัพยากรฯ เตรียมแจงปมดีเอ็นอีของกลางมีดและเขียง

วันนี้ (12มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ได้ข้อความลงในโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเป็นห่วงการทำสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด กับพวก ที่เข้าไปลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ที่มีความสับสนของข้อมูลในบางประเด็น และชุดข้อมูลของตำรวจกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีลักษณะที่สวนทางกัน

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่า ขอเวลาให้ฝ่ายปฏิบัติงานพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน และไม่จำเป็นต้องเร่งรัดคดีตามที่กระแสสังคมต้องการ ยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจทำตามพยานหลักฐานที่มีอยู่  และไม่สามารถทำอะไรเกินเลยไปจากนี้ได้

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะฟ้องกลับกลุ่มคนเรียกร้องให้เปลี่ยนชุดสืบสวนสอบสวนและวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่จนเกินเหตุ นั้นยพล.อ.ประวิตร มองว่าหากจะดำเนินการเรื่องนี้ก็ต้องดูข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน

ขณะเดียวกัน  นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรฯจะประชุมถึงกรณีการให้ข้อมูลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในประเด็นการตรวจดีเอ็นอีของกลางมีดและเขียงโดยหลังจากประชุมจะชี้แจงรายละเอียดทุกประเด็นต่อสื่อมวลชน เพื่อให้สังคม ประชาชนที่ติดตามคดีนี้เข้าใจอย่างถูกต้องและไม่คลาดเคลื่อน และในคดีนี้แม้ว่าจะตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้ส่งหลักฐานให้ตำรวจทั้งหมดแล้ว  ทางกรมอุทยานแห่งชาติก็จะยังคงติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องจนกว่าคดีนี้จะมีคำตัดสินออกมาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ