“นายแผน” โผล่พร้อม “ฟ้า” ยื่นสภาทนายความ พิจารณาการทำงาน “ษิทรา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นตัวละครที่ต้องจับตามองในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ช่วงโค้งสุดท้าย สำหรับนายแผน  หลังจากเมื่อวานนี้ยื่นหนังสือร้องนายกรัฐมนตรีว่า ถูก ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แนะนำให้เปลี่ยนคำให้การ วันนี้เดินทางไปสภาทนายความ เพื่อยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่พิจารณาการทำงานของ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ว่าเป็นไปตามหลักของทนายความหรือไม่

วันนี้ (14 มี.ค.61) นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ “นายแผน” พยานที่อ้างว่าเห็นและได้ยินคำพูดที่สื่อความหมายได้ว่า  ร.ต.ท.จรูญ วิมูล เก็บลอตเตอรีได้ เดินทางมาพร้อมกับ นางกนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า คนสนิทของครูปรีชา นำเอกสาร หลักฐาน ที่นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ กล่าวพาดพิงผ่านสื่อ ให้อุปนายกสภาทนายความ ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายษิทรา ว่าเป็นไปตามมรรยาทของทนายความหรือไม่  นายแผน ระบุว่า นายษิทรา  นำข้อมูลส่วนตัวของตัวเอง เสนอผ่านสื่อ เช่น สถานที่ทำงาน ครอบครัว รวมไปถึงการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงผ่านสื่อ จนทำให้ตัวเองได้รับความเสียหาย 

การเดินทางมาสภาทนายความของ “นายแผน” ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดถึงมาพร้อมกับ “ฟ้า” คนสนิทของครูปรีชา ในเมื่อก่อนหน้านี้ “นายแผน” ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยรู้จักครูปรีชา หรือ พยานของนายปรีชามาก่อน ส่วน "ฟ้า"  อ้างว่าเพิ่งจะมารู้จักกัน หลังจากที่นายแผนไปร้องเรียนที่ศาลขอความเป็นธรรมเรื่องที่จะถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จ และเมื่อรู้ว่า นายแผนจะเดินทางมาที่สภาทนายความ จึงอาสาเป็นคนพามา

ผู้สื่อข่าวถามนายแผนว่า การปรากฎตัวพร้อมกันแบบนี้ จะทำให้ถูกมองว่าเป็น ขบวนการตามที่ถูกสังคมตั้งคำถามอยู่หรือไม่ นายแผน ยืนยันว่าไม่มีขบวนการ และไม่เคยรู้จักกับครูปรีชา หรือ ฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ มาก่อน ไม่เคยถ่ายรูปคู่กัน หรือติดต่อกัน ทั้ง2 ฝ่าย และที่มาร้องเรียนตามที่ต่างๆ ก็เพราะต้องการขอความเป็นธรรมให้กับตัวเองเท่านั้น

นายแผน ยังถูกตั้งข้อสังเกต ว่าข้อความที่ปรากฎในเอกสารร้องเรียนนายกฯเมื่อวานนี้ ไม่ได้เขียนเอง ทนายฝ่ายครูปรีชาเขียนให้หรือไม่ กรณีนี้ นายแผน ยืนยันว่า เขียนเองทั้งหมด แต่สำนวนการเขียนได้ปรึกษากับผู้รู้กฎหมาย แต่ไม่ใช่ทีมทนายของครูปรีชา โดยพรุ่งนี้นายแผนมีกำหนด ที่จะต้องเดินทางไปให้ปากคำ และรับทราบข้อหาแจ้งความเท็จ ที่กองบังคับการปราบปราม

ส่วนความเคลื่อนไหวของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล  วันนี้มีนัดหมายกับตำรวจกองปราบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่ขอเปิดเผยเวลาและสถานที่ พร้อมกันนี้ร.ต.ท.จรูญ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีฐานให้การเท็จกับ นายแผน ที่ออกมาอ้างตัวเป็นพยานและให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยินตัวเองถามคนอื่นว่า ใครทำลอตเตอรีตก พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้นายแผนเคยเอ่ยปากจะจัดหาทนายความให้ตนเองสู้คดีกับครูปรีชาด้วย  ร.ต.ท.จรูญ ยืนยันว่า ข้อมูลของนายแผนไม่เป็นความจริง เพราะตนเป็นคนซื้อลอตเตอรีชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 30ล้านบาท ด้วยตัวเอง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ