ปชช.หันออกกำลังกายตาม ตูน บอดี้สแลม ผลพลอยได้จาก “ก้าวคนละก้าว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้โครงการก้าวคนละเก้า เพื่อ 11 โรงพยาบาลจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่ภาพความทรงจำหลายอย่างที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ ในงานประชุม คุณค่า คุณภาพ คุณธรรม โดยสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาลจัดเวทีพูดคุยถึงเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นโครงการก้าวคนละก้าว และความสำเร็จที่นอกจากการได้เงินช่วยเหลือ11 โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานก้าวคนละก้าว นำโดย ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ร่วมพูดคุย ในหัวข้อ “ก้าวคนละก้าว...ที่เรายังก้าวต่อไป” โดยเล่าถึงเบื้องหลังความเป็นมาก่อนจะเกิดเป็นโครงการนี้ ให้กับบุคลากรจากสถานพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้ เป็นความตั้งใจ ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ที่ได้ลงพื้นที่สำรวจโรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่มีความจำเป็น และขาดแคลนอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ ส่วนยอดเงินบริจาคตลอดเส้นทาง เบตง-แม่สาย ที่มากกว่าพันล้าน สิ่งที่เห็นได้ชัดจากโครงการนี้คือคนไทย ได้รับแรงบันดาลใจที่จะออกกำลังกายและดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยถึงการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล หรือที่เรียกว่า HA โดยแพทย์สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาลหรือ สรพ. กับผู้ที่ทำงานใกล้ชิดโรงพยาบาลและผู้ป่วย โดย พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ รองผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ระบุว่า ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นกับโรงพยาบาลหลายแห่ง คือ การสื่อสาร ระหว่างทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย ทำให้เกิดปัญหาไม่เข้าใจกันทั้งในเรื่องการรักษา การใช้ยา และการให้บริการ เชื่อว่าหากโรงพยาบาลพัฒนาในด้านนี้ และเน้นแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกันจะช่วยให้กระบวนการรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ